Quảng cáo

FIFA sắp vào cuộc, Indonesia quyết không nhượng bộ Thái Lan

Thứ sáu, 19/05/2023 06:47 AM (GMT+7)

Phía U22 Indonesia đang muốn nhờ FIFA phân xử vụ ẩu đả với Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Dù trận chung kết SEA Games 32 đã kết thúc vào ngày 16/5 nhưng vụ ẩu đả trong trận thì vẫn chưa được giải quyết xong. Sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) vào cuộc điều tra và khả năng cao sẽ có án phạt cho 2 đội thì phía Indonesia lại muốn "mời" cả FIFA vào để phân xử vụ việc này với Thái Lan.

Được biết phía Indonesia muốn Thái Lan phải nhận trách nhiệm trong vụ việc này. Chủ tịch Uỷ ban Olympic Indonesia (NOC) Raja Sapta Oktohari đã có cuộc họp với các thành viên của LĐBĐ Indonesia (PSSI) để quyết định nhờ FIFA can thiệp vào vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32 và đưa ra phán quyết cuối cùng:

"Lúc này chúng tôi vẫn chưa gửi báo cáo lên FIFA nhưng chuyện này sẽ sớm được xảy ra. Cuộc họp nội bộ đã kết thúc, tôi với Chủ tịch PSSI -  Erick Thohir đều không muốn giữ im lặng trong vụ việc này. Nếu phía U22 Indonesia sai, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm nhưng nếu Thái Lan sai, họ cũng sẽ phải như vậy".

065586300-1684249297-033a1692-1684453751.jpg
FIFA có thể vào cuộc điều tra vụ ẩu đã giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan

Dường như phía U22 Indonesia đang rất tự tin vào việc mình không sai trong cuộc hỗn chiến với Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 32. Chủ tịch Uỷ ban Olympic Indonesia muốn phía Thái Lan phải đứng ra chịu trách nhiệm khi không ít cầu thủ hay thành viên ban huấn luyện của U22 Indonesia bị tấn công trong cuộc hỗn chiến.

Ở chiều ngược lại, phía Thái Lan cũng đang khá căng thẳng sau vụ việc đáng tiếc ở trận chung kết SEA Games 32. Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - Yuttana Yimkarun mới đây đã viết đơn từ chức. Sếp lớn của FAT cho rằng mình phải chịu trách nhiệm sau khi để cho các cầu thủ U22 Thái Lan không kiểm soát được cảm xúc trong trận chung kết để rồi tạo ra những hình ảnh cực kỳ xấu xí tại Campuchia.

Trận chung kết U22 Indonesia vs Thái Lan được coi là trận đấu hay nhất lịch sử SEA Games. Kịch bản hấp dẫn với tỷ số 5-2 nghiêng về Indonesia cùng 7 tấm thẻ đỏ, 12 chiếc thẻ vàng đã khiến tất cả phải choáng ngợp. Tuy nhiên đáng tiếc trận đấu lại để lại vết nhơ khi các cầu thủ đôi bên tạo ra cuộc "hỗn chiến" với hình ảnh xấu xí.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng