Quảng cáo

Vovinam vinh dự được biểu diễn tại lễ khai mạc SEA Games 31

Thứ sáu, 06/05/2022 09:42 AM (GMT+7)

Tại lễ khai mạc SEA Games năm nay, Vovinam là môn võ thuật duy nhất vinh dự được lựa chọn tham gia trình diễn trong chương trình.

Chương trình khai mạc của SEA Games 31 được dự đoán là một trong những lần tổ chức hoành tráng và độc đáo nhất trong lịch sử tổ chức các kỳ Đại hội, mặc dù gặp khó khăn không ít bởi dịch bệnh Covid-19. Năm nay, Vovinam nhận được vinh dự khi trở thành môn võ duy nhất trong các môn được tổ chức tại SEA Games lần này tham gia trình diễn tại lễ khai mạc Đại hội.

vovinam-vinh-du-duoc-bieu-dien-tai-le-khai-mac-sea-games-31
Vovinam vinh dự được tham gia trình diễn tại lễ khai mạc SEA Games năm nay

Đây có thể là nỗ lực cũng như sự ghi nhận đáng trân trọng của môn võ cổ truyền Việt Nam trong việc quảng bá, đưa hình ảnh con người cũng như văn hóa nước nhà ra khu vực và thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á hiện tại, đã có 7 quốc gia đang phát triển Vovinam bao gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar và chủ nhà Việt Nam.

Môn võ này được đưa vào danh sách các môn thi đấu chính thức tại kỳ SEA Games 26 tổ chức ở Indonesia và ngay lập tức, Vovinam đã tạo nên cơn sốt không nhỏ trong khu vực bởi những đường võ quyền vô cùng đẹp mắt và sáng tạo. Thế nhưng, trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp (28, 29, 30), vì nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan, Vovinam vắng mặt tại các kỳ Đại hội này.

vovinam-vinh-du-duoc-bieu-dien-tai-le-khai-mac-sea-games-31
Với sự góp mặt của đội Vovinam, lễ khai mạc được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn cho bạn bè khu vực năm nay

Năm nay, là nước chủ nhà đăng cai, Việt Nam đã quyết tâm đưa Vovinam trở lại đấu trường khu vực, trở thành bộ môn thể thao tranh chấp huy chương giữa các đội. Do đó, sự trở lại của Vovinam tại đấu trường SEA Games lần này chính là cơ hội giúp cho môn võ mang thương hiệu truyền thống Việt Nam đến gần hơn với giác mơ "quốc tế hóa". Tại kỳ SEA Games lần này, Vovinam Việt Nam đặt mục tiêu phải đứng top 1 toàn đoàn.

Theo lịch dự kiến của Ban tổ chức SEA Games, bộ môn Vovinam sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 5, tổ chức tại Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Sẽ có 7 quốc gia tham gia tranh tài ở bộ môn này bao gồm Campuchia, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

Video: Goncharova tấn công đầy mạnh mẽ với bước đà có '1-0-2'

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng