Quảng cáo

Chủ công bóng chuyền cao 1m53: Bật đầu vượt lưới, đập bóng cắm 3m

Thứ năm, 05/05/2022 21:48 PM (GMT+7)
A A+

Thật khó tin khi 1 VĐV bóng chuyền chỉ cao có 1m53 mà có sức bật khủng khiếp lên đến 3m10 với những tình huống xé chắn đập cắm giữa sân hay cắm sâu vạch 3m.

VIDEO: Highlight những tình huống đập bóng cắm sân của người dơi 1m53 

Người dơi Indonesia - Acil Hobir sinh năm 1992 là một VĐV bóng chuyền ở giải hạng nhất của Indonesia, giải bóng chuyền phong trào được triển khai chính quy và theo hướng chuyên nghiệp.

Tay đập sinh năm 1992 này có chiều cao rất khiêm tốn, chỉ có 1m53. Tuy nhiên, anh lại có sức bật "phi thường" lên đến 3m10, thậm chí là có những pha bóng lên đến 3m20. Bên cạnh đó, tốc độ chạy chiến thuật và đập bóng của Acil Hobir cũng rất tốt, luôn trong tư thế sẵn sàng trước những tình huống bất ngờ.

Chủ công bóng chuyền cao 1m53: Bật đầu qua lưới, đập bóng cắm 3m-133607
Acil Hobir trở nên nhỏ bé khi đứng cùng đồng đội

Nếu những pha bóng này không được được ghi hình lại, chắn hẳn mọi người sẽ rất khó tin bởi bộ môn bóng chuyền đòi hỏi yếu tố chiều cao là hàng đầu. Quan sát những tình huống trong clip, Acil Hobir đã có rất nhiều pha xé chắn cắm thẳng xuống sàn hay những pha bức tốc nhanh cắm sâu vạch 3m.

Đây chính là một minh chứng cho sự nỗ lực nhiệt huyết, tinh thần máu lửa với đam mê. Acil Hobir đã luyện tập rất nhiều, cường độ tập phải gấp 2 gấp 3 lần so với những người khác bởi vì mình không có lợi thế về chiều cao.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vượt qua chính bản thân để đạt được thành tích "tuyệt vời" đến như thế. Hy vọng, bộ môn này có thể được phổ biến rộng rãi hơn ở các lứa tuổi, đặc biệt là các em học sinh cấp THCS. 

Nếu những em có tố chất được rèn luyện từ nhỏ, có người chỉ dẫn và theo được đam mê với trái bóng tròn thì tương lai của các em sẽ được rộng mở hơn. Thậm chí là trở thành một ngôi sao bóng chuyền hay là trụ cột của đội bóng nào đó. 

VIDEO: Nam sinh 14 tuổi cao 1m84 gây sốt với chuỗi phát bóng tấn công 13 điểm tại giải bóng chuyền cấp THCS toàn TP. HCM

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Acil Hobir Bóng chuyền
Xem thêm