Quảng cáo

Nhà báo Nguyễn Lưu: Giành HCB bóng chuyền nam đã là khó, kể gì đến HCV

Thứ tư, 04/05/2022 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Nguyễn Lưu - người đã chinh chiến suốt 15 kỳ Đại hội Đông Nam Á đã đưa ra cái nhìn thực tế về HCV của đội tuyển bóng chuyền nam tại SEA Games 31.

Chỉ còn 9 ngày nữa là SEA Games 31 nội dung bóng chuyền chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Đại Yên - Quảng Ninh. Mới đây, nhà báo Nguyễn Lưu - người đã có 30 năm kinh nghiệm tác nghiệp tại SEA Games đã đưa ra cái nhìn thực tế đối với nội dung bóng chuyền nam tại kỳ Đại hội lần này. 

Nhà báo Nguyễn Lưu: Giành HCB bóng chuyền nam đã là khó, kể gì đến HCV 133002
Nhà báo Nguyễn Lưu - người am hiểu và có tầm nhìn trong làng bóng chuyền Việt Nam

Nhà báo Nguyễn Lưu cho rằng HCV của đội tuyển Việt Nam là rất khó khăn, để giành HCB thôi đã là cả một vấn đề lớn. Chơi bộ môn tập thể mà sự đoàn kết chưa chặt chẽ thì sẽ không thành công, sự cố thì lại quá nhiều dẫn đến việc mất niềm tin nơi người hâm mộ. 

"Mục tiêu có được HCB của đội nữ là hợp lý. Vấn đề đau đầu còn lại chính là đội tuyển bóng chuyền nam. Chuẩn bị cho SEA Games lần này, đội tuyển đã gặp “sự cố” Từ Thanh Thuận. Chính bản thân tôi đã trao đổi với lãnh đạo ngành Thể thao, bộ môn bóng chuyền và cả Từ Thanh Thuận để cậu ấy được lên tuyển trở lại vào phút cuối.

Nhưng áp lực với Từ Thanh Thuận cũng từ chỗ đó. Nếu cậu ấy chơi tốt thì không sao, ngược lại phong độ không cao sẽ lại có nhiều “lời ra tiếng vào”, mang tiếng chứ chẳng chơi.

Nhà báo Nguyễn Lưu: Giành HCB bóng chuyền nam đã là khó, kể gì đến HCV-133000
Nhà báo Nguyễn Lưu xuất hiện tại các giải đấu thể thao lớn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chất lượng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không hẳn quá yếu nhưng thường khó vượt qua rào cản tâm lý, đôi khi là cả sự kết dính của đội tuyển. Vậy nên, với tôi thì việc giành được HCB đã khó chứ đừng nói đến HCV cho bóng chuyền nam.

Vấn đề của các tuyển thủ bóng chuyền nam là tập trung với tinh thần tốt nhất, đoàn kết cao độ. Mỗi cá nhân tuyển thủ sẵn sàng “cháy” hết mình trong từng pha bóng sẽ tạo nên một tập thể vững mạnh. Việc thi đấu trên sân nhà, được khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt cũng là lợi thế lớn với đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam." Nhà báo Nguyễn Lưu chia sẻ với TTXVN.

VIDEO: Nam sinh 14 tuổi gây sốt với chuỗi phát bóng tấn công 13 điểm

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bóng chuyền SEA Games 31 Nhà báo Nguyễn Lưu
Xem thêm