Quảng cáo

Chung kết bóng chuyền nam SEA Games 32: Campuchia vs ĐKVĐ Indonesia

Thứ hai, 08/05/2023 09:47 AM (GMT+7)

Sau màn ngược dòng kỳ tích trước Thái Lan tại bán kết, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia bước vào trận chung kết lịch sử với ĐKVĐ Indonesia trên sân nhà vào lúc 19h30 ngày 8/5.

Nghe nội dung bài viết

Chủ nhà SEA Games 32 đã khiến cả Đông Nam Á phải chấn động với màn ngược dòng không tưởng 3-2 trước Thái Lan tại trận bán kết diễn ra với Thái Lan. Trước đó, họ bị đội bóng xứ chùa vàng dẫn trước 2-0. Chiến thắng từ "kịch bản điên rồ" này đã giúp Campuchia góp mặt tại chung kết với ĐKVĐ Indonesia.

Được biết, đây là lần đầu tiên đội bóng chuyền nam Campuchia xuất hiện tại trận đấu cuối cùng, thành tích tốt nhất trước đây là tấm HCĐ tại SEA Games 31. Và bây giờ, họ chỉ cần chiến đấu hết mình và kết quả có như thế nào thì cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong hơn 9 tháng luyện tập vừa qua. 

Chung kết bóng chuyền nam SEA Games 32: Campuchia vs ĐKVĐ Indonesia 277299
Campuchia vào chơi trận chung kết đầu tiên trong lịch sử ngay trên sân nhà SEA Games 32

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia - ông Aing Serey Piseth cho biết họ từng vô địch khu vực Đông Nam Á vào năm 1965. Đối thủ lúc đó của các chiến binh Angkor là đội bóng đến từ xứ chùa vàng - Thái Lan, kết quả chung cuộc là chiến thắng 3-0 cho Campuchia.

Tuy nhiên, lúc đó giải đấu có tên là Đại hội Thể thao Bán đảo Đông Nam Á (SEAP Games) - trước khi tên gọi Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) được ra đời từ năm 1977. 

Chung kết bóng chuyền nam SEA Games 32: Campuchia vs ĐKVĐ Indonesia 277303
Campuchia từng giành chức vô địch khu vực Đông Nam Á trước Thái Lan ngay trên sân nhà đối thủ

Về phía Indonesia - ĐKVĐ SEA games 31 thì đẳng cấp vốn đã chênh lệch với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á từ lâu. Nhưng có những lúc, họ cũng sẽ đánh mất chính mình như trong hiệp đấu đầu tiên với Việt Nam tại bán kết, Indonesia thắng sát nút 28-26 đầy nghẹt thở. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia cũng là đội bóng có thành tích tốt nhất tại SEA Games với 11 tấm huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng