Quảng cáo

Sai sót không tưởng tại SEA Games 32, bóng chuyền nam phải bốc thăm lại

Thứ sáu, 07/04/2023 15:55 PM (GMT+7)

Vì sai lầm của Uỷ ban Olympic Philippines , BTC SEA Games 32 đã phải làm việc lại với các quốc gia tham dự để cho đội bóng này được bổ sung thi đấu và bốc thăm chia lại bảng đấu.

Tưởng chừng quên thẻ thi đấu là một điều tối kị không nên có đối với các đội bóng, không ngờ còn có sai sót không tưởng nữa là vụ việc quên đăng ký thi đấu tại SEA Games 32 của bóng chuyền nam Philippines dù ĐTQG đã tập trung.

Sai sót không tưởng tại SEA Games 32, bóng chuyền nam phải bốc thăm lại 266465
Bóng chuyền nam Philippines bị bỏ quên ở SEA Games 32

Được biết, Liên đoàn bóng chuyền Philippines đã gửi hồ sơ cho Uỷ ban Olympic Philippines - POC để tham dự SEA games 32. Nhưng không biết vì sao, phía POC đã quên mất đội tuyển bóng chuyền nam nước nhà mà chỉ đăng ký cho đội tuyển nữ. Đến khi bốc thăm chia bảng, họ mới tá hỏa vì không có tên trong danh sách. 

Ngày 6/4, phía Philippines đã làm việc với BTC SEA Games 32 để giải quyết và khẳng định sẽ tìm mọi cách để các chàng trai nước nhà không phải chịu thiệt thòi vì sự cố này. Cuối cùng, các quốc gia tham dự đồng ý cho đội bóng này trở lại và chấp thuận quyết định chia lại bảng đấu (BTC chưa xác định ngày cụ thể). 

Ban đầu, chủ nhà Campuchia nằm ở bảng A cùng với ĐKVĐ Indonesia và Singapore. Họ chỉ cần 1 chiến thắng là bước vào bán kết SEA Games 32, nếu không đề xuất bốc thăm lại thì Philippines sẽ được bổ sung vào bảng đấu này, khi đó cơ hội vào bán kết của chủ nhà cũng khó hơn. Còn ở bảng B có Á quân Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Malaysia. 

SEA Games 32 môn bóng chuyền trong nhà sẽ thi đấu trong 12 ngày tại NTĐ bóng chuyền nằm trong phức hợp Olympic từ ngày 3/5 đến ngày 14/5. Cụ thể hơn là các đội tuyển nam sẽ thi đấu từ ngày 3/5 đến 8/5, nội dung nữ là từ ngày 9/5 đến 14/5. 

  • Tham dự nội dung nam: chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Philippines, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Singapore.
  • Tham dự nội dung nữ: chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines.
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng