Quảng cáo

Địa chấn: Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023 12:29 PM (GMT+7)

Đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đã giành về tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử cho nước nhà tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Chung kết: Việt Nam thắng 21-16 Philippines

Gặp lại bại tướng Philippines tại chung kết SEA Games 32, đội tuyển rổ nữ 3x3 Việt Nam vừa mừng vừa lo bởi đội chỉ có chiến thắng sát nút trước Philippines tại vòng bảng. Lúc nhập cuộc, Việt Nam có được lợi thế khi ghi được điểm bóng đầu tiên. 

Sau đó, các chiến binh "cờ đỏ sao vàng" đã duy trì khoảng cách trước đối thủ và giành về chiến thắng chung cuộc 21-16. Ngôi vô địch SEA Games 32 nội dung bóng rổ 3x3 nữ đã chính thức thuộc về đội tuyển Việt Nam. 

Trực tiếp chung kết bóng rổ nữ 3x3 SEA Games 32 Việt Nam 1-0 Philippines: Việt Nam áp đảo-276995
Đội trưởng Huỳnh Ngoan (8), Thảo Vy (14), Thảo My (11) và Tiểu Duy (19) đã giúp bóng rổ Việt Nam ghi danh vào trang sử vàng Đông Nam Á (Ảnh: Hoàng Long)

Được biết, đây là tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử của bóng rổ Việt Nam tại sân chơi Đông Nam Á. Tất cả như vỡ òa với thời khắc huy hoàng này, chỉ đáng tiếc là trước đó tại chung kết SEA Games 31 chúng ta đã thua sát nút Thái Lan với tỷ số 19-21 trên sân nhà. 

Bán kết 2: Philippines thắng 21-20 Campuchia 

Ngay sau trận bán kết 1 kết thúc, đội tuyển chủ nhà Campuchia đã nhập cuộc với Philippines ở trận bán kết 2. Đúng với tính chất cạnh tranh của trận loại trực tiếp, cả hai đã cống hiến cho NHM những pha bóng đẹp mắt, hấp dẫn nhất.

Cao trào trận đấu nằm ở điểm cuối cùng của hiệp đấu, lúc đó cả hai đội đang có số điểm bằng nhau là 20-20 và Philippines giành về chiến thắng cuối cùng sau khi pha bóng cuối cùng đáp thành công vào rổ.

Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc đọ sức giữa Á quân Việt Nam với cựu vô địch SEA Games 30 - Philippines. Trận đấu diễn ra vào lúc 12h00 trưa nay. Còn về nhà đương kim vô địch SEA Games 31 - Thái Lan đã trở thành cựu vương khi dừng chân tại vòng bảng.

Kết quả bán kết 1: Việt Nam thắng 21-18 Indonesia 

Là những người không có lợi thế ở nửa hiệp đấu đầu tiên khi bị Indonesia dẫn khá xa 9-4, nhưng với bản lĩnh và tinh thần chiến đấu không biết mệt mõi, các chiến binh cờ đỏ sao vàng đã vượt lên san bằng 17-17 trước Indonesia. 

Cả sân đấu như vỡ òa cảm xúc, cuộc chiến càng trở nên căng thẳng hơn khi thời gian chỉ còn hơn 1 phút và Thảo Vy đã có một cú ném tầm xa chính xác mang về 2 điểm. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 21-18 cho Việt Nam và chúng ta chính thức vào chơi trận chung kết lịch sử thứ hai. Lần này, các cô gái Việt Nam hứa hẹn sẽ mang về chức vô địch đã bỏ lỡ trên sân nhà SEA Games 31. Trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 12h00 hôm nay (7/5), đối thủ sẽ là đội chiến thắng trong cặp bán kết 2 giữa Philippines với Campuchia.

 
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng