Quảng cáo

Lãnh đạo Campuchia: 'SEA Games 32 sẽ hoành tráng như Olympic'

Thứ hai, 24/04/2023 16:26 PM (GMT+7)

Tổng thư ký BTC SEA Games 32, ông Vath Chamroeun khẳng định, SEA Games 32 sẽ được tổ chức hoành tráng và chuẩn mực như Olympic.

Theo truyền thông Campuchia, chủ nhà SEA Games 32 vừa qua đã tổ chức Lễ khai mạc và tập huấn về công tác tiếp đón, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023, tại Văn phòng Bộ Quốc phòng Campuchia với sự hiện diện của 500 tình nguyện viên hôm 22/4.

Tại buổi lễ, Tổng thư ký Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC), ông Vath Chamroeun đã có những phát biểu đáng chú ý về công tác tổ chức sự kiện thể thao hấp dẫn nhất khu vực của chủ nhà Campuchia.

Cụ thể, Tổng thư kí CAMSOC khẳng định, với tư cách là chủ nhà, Campuchia sẽ nỗ lực tổ chức đại hội theo chuẩn mực của Olympic, nhằm hướng đến sự vượt trội so với các kỳ SEA Games trước đó mà các quốc gia khác đã tổ chức.

lanh dao campuchia khang dinh sea games 32 se hoanh trang va chuan muc nhu olympic
Lãnh đạo Campuchia khẳng định SEA Games 32 sẽ hoành tráng và chuẩn mực như Olympic. (Ảnh: CAMSOC)

"Ở SEA Games có 2 điểm thành công lớn: thứ nhất là lễ khai mạc và bế mạc, đặc biệt là lễ khai mạc phải làm hoành tráng hơn bao giờ hết, đạt chuẩn Olympic thế giới chứ không phải tầm khu vực.

Và thành công thứ hai là công tác chuẩn bị về kỹ thuật cũng như việc tổ chức các địa điểm thi đấu đạt chuẩn quốc tế. Điều này giúp quá trình thi đấu diễn ra thuận lợi, các VĐV có thể đạt kết quả tốt nhất", ông Vath Chamroeun nói.

Được biết, Olympic là ngày hội thể thao quy tụ các VĐV tài năng đến từ các quốc gia trên thế giới tham gia tranh tài với nhiều môn thể thao khác nhau. Sự kiện này được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế với mong muốn đưa các quốc gia đến gần nhau hơn để tôn vinh tinh thần đoàn kết, hòa bình của nhân loại.

Bên cạnh đó, Tổng thứ ký CAMSOC còn tiết lộ, Thủ tướng Campuchia, ngài Samdech Techo Hun Sen đã đặt tên cho SEA Games 32 tại Campuchia là "Free Game" (Đại hội miễn phí). Với cái tên "độc nhất vô nhị", Thủ tướng Hun Sen khẳng định: "Campuchia là đất nước nhỏ bé nhưng trái tim vô cùng to lớn".

fcd2e483956148bc97f86f8f08e3c919-1682326527.jpg
500 TNV Campuchia tập huấn về công tác đón tiếp các đoàn thể thao ở SEA Games 32. (Ảnh: CAMSOC)

Trước đó, chủ nhà Campuchia tuyên bố miễn phí vé xem lễ khai mạc, bế mạc và toàn bộ nội dung thi đấu tại SEA Games 32. Ngay sau đó, họ lại gây bất ngờ khi quyết định miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32 và miễn phí dịch vụ y tế, cấp cứu.

Đáng nói, Campuchia còn đưa ra quyết định chưa từng có trong tiền lệ SEA Games khi miễn phí toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho các đoàn thể thao khu vực tham gia đại hội 2023.

Tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam sang Campuchia tranh tài với 1003 thành viên. Đây cũng là lần đầu tiên đất nước hình chữ S có số lượng thành viên đông kỷ lục trong lịch sử tham dự một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á ở nước ngoài.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng