Quảng cáo

De Rossi: 'Roma đã mạnh, nhưng Leverkusen còn mạnh hơn'

Thứ sáu, 10/05/2024 05:09 AM (GMT+7)
A A+

HLV Daniele De Rossi đã ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Roma, bất chấp việc để Leverkusen lội ngược dòng trong trận bán kết lượt về Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình của AS Roma tại Europa League mùa này đã chính thức khép lại sau thất bại ở 2 lượt trận bán kết với Leverkusen. Trong trận lượt về vừa kết thúc cách đây không lâu, Roma là những người thi đấu nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức và đã để lại vô vàn khó khăn cho đội chủ nhà, thế nhưng chỉ một vài khoảnh khắc thiếu trung đã khiến Giallorossi phải nhận trái đắng.

Sau trận đấu, HLV De Rossi đã dành lời cảm ơn tới các cầu thủ Roma với màn trình diễn tuyệt vời tại Bay Arena, và không quên ca ngợi đối thủ Leverkusen. Chiến lược gia người Ý chia sẻ: "Roma đã thi đấu tuyệt vời, nhưng Leverkusen còn hay hơn nữa. Tôi cho rằng cả hai lượt đi và về chúng tôi đều chơi tốt, nhưng đáng tiếc là không tạo ra đủ các pha dứt điểm nguy hiểm. Đôi khi điều đó chính là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, các chàng trai đã chiến đấu tuyệt vời.

getpaidstockcom-663d49cb2e87c-1715292682.jpg
De Rossi ca ngợi màn trình diễn của Roma. Ảnh: Getty

Chỉ hai ngày trước, chúng tôi đã cống hiến hết mình cho đến giây cuối cùng để đối đầu với Juventus, và tối nay một lần nữa, chúng tôi phải chiến đấu với sức lực về thể chất và tinh thần đáng kinh ngạc. Bị dẫn trước 2 bàn nhưng chúng tôi đã gỡ được và suýt tạo nên điều kỳ diệu.

Đáng tiếc là cuối cùng lại thủng lưới một bàn thua đáng trách, nhất là khi cả mùa giải chưa ai thắng được đội thủ này. Thật sự rất đau! Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu, giữ vững tinh thần này và thi đấu tốt trong những trận đấu còn lại của mùa giải.”

Ngoài ra, khi được hỏi về bài học kinh nghiệm sau hành trình tạiEuropa League và cuộc đối đầu với Xabi Alonso, De Rossi không ngần ngại nói thêm: "Mỗi trận đấu đều mang đến cho tôi những bài học quý giá. Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với tôi với tư cách HLV, đặc biệt khi chỉ cách đây một năm tôi còn đang bắt đầu dẫn dắt đội bóng ở Serie B.

Công việc của tôi không chỉ gói gọn trong 90 phút thi đấu trên sân cỏ. Sau trận đấu, tôi dành thời gian để phân tích kỹ lưỡng nguyên nhân khiến đội bóng không thể tiến vào Chung kết Europa League. Tôi luôn nói chúng tôi sẽ cống hiến hết mình, thử mọi cách có thể và nếu cuối cùng đối thủ mạnh hơn, chúng tôi sẽ bắt tay họ. Đó chính là những gì đã xảy ra, chúng tôi sẽ bắt tay họ.”

getpaidstockcom-663d4a4be3425-1715292760.jpg
Roma thất bại đáng tiếc trước Leverkusen. Ảnh: Getty

Làm khách tại Bay Arena, Roma đã cho thấy sự quyết tâm của mình khi vùng lên mạnh mẽ ngay từ những phút đầu tiên. Cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Roma và họ đã có được 2 bàn thắng đều do công của Parades trên chấm phạt đền. Tưởng chừng sẽ thăng hoa ở những phút sau, thế nhưng sai lầm trong những phút cuối đã khiến đoàn quân của De Rossi phải trả giá với 2 bàn thua, qua đó chính thức bị loại với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-4.

Chiến thắng có được giúp Leverkusen đặt chân vào trận chung kết Europa League, nơi họ sẽ đối đầu với một đội bóng tới từ Ý khác là Atalanta.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm