Quảng cáo

Siêu đế chế Man City ở Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 20/05/2024 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Vậy là chẳng có bất ngờ nào ở vòng đấu cuối của Ngoại hạng Anh 2023/24 khi Man City vẫn dễ dàng đánh bại West Ham để tự quyết định số phận bản thân. Với Arsenal mùa giải này là quá xuất sắc với thầy trò Mikel Arteta. Họ chắc chắn vẫn sẽ là đối thủ mà Man xanh phải rất chú ý từ mùa 2024/25 trở đi.

Nghe nội dung bài viết

Man City tiếp tục lên ngôi

Vòng hạ màn đã diễn ra khá căng thẳng và hấp dẫn cũng như có sự kịch tính. Man City khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng chỉ sau chưa đầy 20 phút bóng lăn khi tiếp West Ham trên sân nhà Etihad, trong khi Arsenal lại bị Everton dẫn trước. Nhưng cuối hiệp 1, Pep Guardiola rất căng thẳng khi West Ham gỡ lại 1 bàn và Arsenal nhanh chóng gỡ hòa 1-1 ở màn tiếp đón Everton.

Nhưng với bản lĩnh đã được khẳng định, Man City đã không để cơn địa chấn xảy ra ở vòng hạ màn. Kết quả cuộc đua vô địch đã được định đoạt ở phút 59 khi Rodri nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City. Trên thực tế, West Ham không có động lực đá với Man City nên việc đội bóng của Pep Guardiola ghi bàn lúc nào nằm ở việc các chân sút chủ nhà có bén duyên và may  mắn hay không. Điều đó hỏi Haaland là rõ nhất.

Anh có nhiều cơ hội để ghi bàn trong trận này nhưng rồi, tổng số bàn thắng của Haaland ở Ngoại hạng Anh 2023/24 là 27 bàn. Con số này thấp hơn nhiều so với 36 lần lập công của anh ở mùa trước. Đơn giản thôi bởi Halaand không ra sân nhiều vì chấn thương và các hàng phòng ngự đã dần dần tìm ra cách khắc chế ngôi sao người Na Uy. Do đó, nhiệm vụ của Pep Guardiola ở mùa giải tới là giúp cậu học trò cao to hoàn thiện và nâng cấp bản thân.

Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 – Ảnh: Getty

Trở lại với Man City, với việc lên ngôi ở Ngoại hạng Anh 2023/24, thầy trò Pep Guardiola đã thiết lập kỉ lục mới khi trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch liên tiếp. Đây cũng là danh hiệu Premier League thứ 6 của Man City dưới thời Pep Guardiola. Dàn sao The Citizens đã tạo ra giai đoạn thống trị giải đấu số 1 nước Anh kể từ khi bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Giờ có lẽ, mục tiêu của Man City là giành chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 5 liên tiếp. Điều đó là có cơ sở khi Man City vẫn có trong tay đội hình trẻ trung và giàu khát khao. Quan trọng hơn, họ có 1 ông thầy thích sưu tập danh hiệu và săn các kỷ lục.

Nuối tiếc Arsenal

Nước mắt đã rơi trên gương mặt của Kai Havertz khi biết Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Đó là giọt nước mắt buồn bã, nuối tiếc và đầy thất vọng.Nhưng có lẽ Havertz và các cầu thủ Arsenal cũng chỉ nên khóc thế thôi bởi phía trước họ còn cả 1 chặng đường dài.Là quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, tuyển lọc nhân sự hiện tại và chiêu mộ các ngôi sao chất lượng hơn để chuẩn bị “Phục thù” ở mùa giải mới.

So với mùa trước, Arsenal thực sự tiến bộ nhưng người ta cần thêm sự quyết đoán và mưu mẹo của Arteta cùng hàng công sắc sảo hơn nữa dựa trên nền tảng là tuyến phòng thủ chắc chắn và nhóm tiền vệ cực mạnh hiện tại.Họ cũng cần nhìn vào sự thật rằng, Arsenal còn thiếu “chút nữa” để được như Man City.  Chính Arteta cũng thừa nhận có 2 khoảnh khắc quyết định trong cuộc đua danh hiệu trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa Arsenal vs Everton là: “Chắc chắn đó là thất bại 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa vào tháng 4. Trong hiệp một, đáng lẽ tỷ số phải là 4-0. Có lẽ câu chuyện sẽ khác. Khoảnh khắc còn lại là ở tuần vừa rồi khi Man City thắng Tottenham ở trận đá bù”.

Arsenal đã có mùa giải tuyệt vời nhưng chưa thể lên ngôi – Ảnh: Getty

Nhưng với những gì Arsenal đã thể hiện ở 2 mùa giải vừa qua mang tới niềm hi vọng cho họ và cho toàn cõi Ngoại hạng Anh. Arsenal cho thấy mình đủ khả năng để cạnh tranh để chấm dứt sự thống trị của Man City trong tương lai. Càng khát khao xen lẫn “thù hận”, CĐV càng kích thích muốn xem Pháo thủ có thể xoay chuyển càn khôn ở mùa tới hay không.

Thất vọng MU và Chelsea

Cũng là sự xuất sắc của màu xanh (Man City) và màu đỏ (Arsenal) nhưng có 2 màu cũng gần thế nhưng nhạt nhòa và khiến người ta chẳng muốn nghĩ tới nữa là MU và Chelsea. So với Chelsea, MU được kỳ vọng hơn rất nhiều sau mùa giải đầu tiên thành công của Ten Hag. Nhưng xuyên suốt cả mùa giải này, MU gặp quá nhiều chấn thương, sai lầm của thầy lẫn trò đã khiến CLB không thể giành được suất dự cúp châu Âu mùa giải 2024/25 thông qua con đường Ngoại hạng Anh. Còn tại FA Cup, Man City đang đà hưng phấn, có bao nhiêu người tin MU sẽ thắng đối thủ này để giành vé dự Europa League mùa tới?

Chelsea cũng là đại gia khác gây thất vọng khi đầu tư rất nhiều và có lúc còn bị bật ra khỏi top 10 Ngoại hạng Anh. Nhưng khi chấn thương dần qua đi, các trụ cột trở lại, Chelsea thi đấu ổn định, kéo thành tích lên rất ấn tượng ở thời gian cuối mùa.

Siêu đế chế Man City ở Ngoại hạng Anh 465850
Khoảnh khắc cuối của Klopp ở Liverpool – Ảnh: Getty

Phần thưởng của họ là suất dự cúp châu Âu mùa tới. BLĐ Chelsea có thể đặt niềm tin vào Pochettino – vị thuyền trưởng rất mát tay trong việc đào tạo trẻ. Nhưng Pochettino có còn tương lai ở Stamford Bridge hay không thì còn phải chờ đánh giá cuối của BLĐ.

Tạm biệt Klopp

Ở Anfield, mọi khoảnh khắc đều dồn về Klopp.Đơn giản vì 90 phút ở vòng 38 Ngoại hạng Anh 2023/24 kết thúc sẽ là lúc, Klopp không còn là thuyền trưởng của Liverpool.Dù đã thông báo từ rất lâu nhưng không ai là không nghẹn ngào, rơi nước mắt, buồn bã và đau khổ khi giờ đây, họ sẽ không còn được dẫn dắt bởi Klopp.

Hiện tại đã dừng lại và Liverpool sẽ phải chuẩn bị cho một mùa giải thật đặc biệt với người thuyền trưởng mới. Còn nếu bạn vẫn chưa tin đó là Slot thì hãy nghe Klopp  khuấy động bầu khí tại Anfield bằng việc thông báo tên tuổi HLV sẽ kế nhiệm mình: “Tôi muốn các bạn hát to tên của HLV tiếp theo. Arne Slot, na na na.Arne Slot, na na na”.

Các cầu thủ, ban huấn luyện và 60 nghìn người hâm mộ lập tức hưởng ứng với Jurgen Klopp. Họ hát vang tên Arne Slot rồi cùng vỗ tay với Klopp. Có lẽ đây là lần đầu tiên 1 HLV tự công bố người kế nhiệm mình. Nó cho thấy, Klopp thực sự đã sẵn sàng cho ngày mình rời đi và đặt nhiều kỳ vọng vào thuyền trưởng mới.

Tổng kết Premier League 2023/24
  • Vô địch: Man City.
  • Á quân: Arsenal.
  • 2 tấm vé dự Champions League còn lại: Liverpool và Aston Villa.
  • Vé dự Europa League: Tottenham (xếp thứ 5).
  • Vé dự Conference League: Chưa xác định (Newcastle, MU và Chelsea chờ đợi kết quả trận chung kết FA Cup).
  • 3 đội xuống hạng: Sheffield United, Burnley và Luton.
  • Vua phá lưới: Erling Haaland – Man City (27 bàn).
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu: Phil Foden (Man City).
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu: Cole Palmer (Chelsea).
Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm