Quảng cáo

Rodrygo chỉ thẳng 'điều kiện cần' để Brazil vô địch World Cup

Thứ ba, 10/09/2024 11:06 AM (GMT+7)

Rodrygo khẳng định ĐT Brazil cần Neymar trở lại càng sớm càng tốt nếu như muốn lên ngôi vô địch World Cup.

ĐT Brazil đang gặp khó tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khi tạm xếp ở vị trí thứ tư sau 7 lượt trận và chỉ có được vỏn vẹn 3 chiến thắng.

Những kết quả đáng thất vọng trong khoảng thời gian gần đây đến từ việc Neymar, siêu sao số một Selecao trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, liên tiếp gặp phải những chấn thương và không thể góp mặt cùng đội tuyển.

Mới đây, theo chia sẻ của Rodrygo trên ESPN, ĐT Brazil rất cần sự quay trở lại của Neymar trong việc điều tiết lối chơi, cùng với đó là nguồn động lực lớn cho các đồng đội, qua đó có thể mang về danh hiệu World Cup cho quê nhà.

Ngôi sao của Real Madrid khẳng định: "Tôi không biết nói gì. Mọi người đều có thể thấy rõ Neymar quan trọng thế nào, chúng tôi nhớ anh ấy rất nhiều. Anh ấy là ngôi sao của chúng tôi, là cầu thủ giỏi nhất. Để vô địch World Cup, tất cả mọi người phải ở phong độ tốt để hỗ trợ anh ấy. Nếu anh ấy khỏe, điều mà chúng tôi đang hy vọng, thì anh ấy đang ở giai đoạn cuối của quá trình hồi phục.

23h30-2024-09-10t110045872-1725940915.jpg
Rodrygo khẳng định Brazil cần Neymar để vô địch World Cup. Ảnh: Getty

Chúng tôi muốn anh ấy trở lại càng sớm càng tốt. Tôi luôn nhắn tin với anh ấy, và bây giờ anh ấy đang trở lại tập luyện cùng cả đội. Anh ấy là một đồng đội tuyệt vời. Tôi cảm thấy buồn khi thấy ai đó nói xấu về anh ấy, vì con người thật của anh ấy. Anh ấy luôn gửi tin nhắn, giúp đỡ tôi. Tôi yêu quý anh ấy. Ngoài việc là thần tượng của tôi trên sân cỏ, anh ấy còn là một người tuyệt vời."

Vào tuần trước, Neymar đã được xác định phải ngồi ngoài đến ít nhất vào đầu năm sau, điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao 32 tuổi tiếp tục bỏ lỡ những trận đấu quan trọng trong màu áo Al Hilal và đặc biệt là ĐT Brazil.

Tại Copa America 2024, ĐT Brazil đã gây thất vọng lớn khi phải dừng bước ở tứ kết, bất chấp việc sở hữu trong đội hình những ngôi sao chất lượng như Vinicius hay Rodrygo. 

dlbeatsnoopcom-final-ojwkyzetzv-1725940915.jpg
Vinicius và Rodrygo có màn thể hiện thất vọng tại Copa America 2024. Ảnh: Getty

Trở về World Cup 2022, thời điểm Selecao sở hữu dàn hào thủ chất lượng trong đội hình, trong đó có sự góp mặt của Neymar. Cựu sao PSG đã nhường toàn bộ những lời khen cho những người đàn em và hoàn toàn tập trung vào việc đóng góp cho lối chơi.

Khi hàng công rơi vào hoàn cảnh bế tắc, Neymar chính là người lên tiếng với bàn thắng vào lưới ĐT Croatia trong hiệp phụ ở trận tứ kết, song vẫn phải ngậm ngùi nhận thất bại trên chấm phạt đền.

dlbeatsnoopcom-final-e2jkqyrg1z-1725941019.jpg
Neymar tỏa sáng ở những thời điểm cần thiết trong màu áo ĐT Brazil.Ảnh: Getty

Tất cả những điều trên đã phần nào cho thấy tầm quan trọng không thể thay thế của Neymar trong đội hình của ĐT Brazil, và World Cup 2026 có thể là giải đấu lớn cuối cùng mà Neymar có thể cống hiến cho quê nhà.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT