Quảng cáo

Rodrygo: 'Tôi xứng đáng trong top 30 Quả bóng vàng'

Thứ hai, 09/09/2024 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Rodrygo của Real Madrid thừa nhận anh "rất buồn" khi bị loại khỏi danh sách 30 ứng viên cho giải Quả bóng vàng 2024.

Cầu thủ 23 tuổi này đã ghi được 17 bàn thắng và 9 pha kiến ​​tạo cho Real Madrid mùa giải trước, trực tiếp giúp Kền Kền Trắng giành chức vô địch Champions League và La Liga.

Nhưng Rodrygo không được công nhận vì những nỗ lực của mình trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng. Anh đã lên tiếng về việc mình bị loại, tuyên bố rằng bản thân "xứng đáng" được đề cử và bày tỏ sự thất vọng của mình.

Rodrygo: 'Tôi xứng đáng trong top 30 Quả bóng vàng' 524827
Rodrygo không lọt top 30 Quả bóng vàng 2024 (Ảnh: Getty).

Phát biểu với ESPN, ngôi sao người Brazil cho biết: "Tôi rất buồn, tôi nghĩ mình không xứng đáng bị như vậy. Tôi không muốn hạ thấp những cầu thủ có mặt ở đó, nhưng tôi nghĩ mình đã có một vị trí trong số 30 người. Đó là một bất ngờ, nhưng tôi không thể làm gì nhiều. Tôi không phải là người quyết định những điều này."

Rodrygo: 'Tôi xứng đáng trong top 30 Quả bóng vàng' 524826
Rodrygo cho rằng mình xứng đáng trong top 30 Quả bóng vàng (Ảnh: ESPN).

Rodrygo cũng cho rằng sự đa năng của anh có thể đã gây bất lợi cho mình trong quá trình bỏ phiếu. Anh nói thêm: "Thông thường, tôi chỉ lấp đầy các khoảng trống. Có ai đó thiếu ở đó không? Hãy đưa Rodrygo vào. Có ai đó thiếu ở bên phải không? Hãy đưa Rodrygo vào. Có ai đó thiếu ở vị trí số 9 không? Rodrygo. Vậy thôi. Điều đó có thể gây cản trở một chút, nhưng tôi là một cầu thủ hết mình vì đồng đội."

Trong một đội bóng toàn siêu sao, Rodrygo có thể khó nổi bật. Nhưng quan điểm của cầu thủ người Brazil là có lý. Dưới thời Carlo Ancelotti, anh đã trở thành cầu thủ thường xuyên ra sân với tầm quan trọng ngang ngửa với Vinicius Junior, người thường ra sân ở cánh đối diện.

Sau khi giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho những nỗ lực của mình - khi Brazil đánh bại Ecuador trong trận vòng loại World Cup gần đây, Rodrygo sẽ tìm cách tạo ra tác động một lần nữa khi họ làm khách đến Paraguay vào lúc 7h30 ngày 11/9 (giờ Việt Nam). Sau đó, anh sẽ trở lại Real Madrid cho trận đấu La Liga tiếp theo với Real Sociedad vào lúc 2h00 ngày 15/9 (giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo baovanhoa.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm