Quảng cáo

Thibaut Courtois: 'Tuyển Bỉ là nỗi xấu hổ, không phải thế hệ vàng'

Thủ thành Thibaut Courtois đã tỏ ra rất buồn và sốc sau khi ĐT Bỉ phải dừng bước ngay từ vòng bảng World Cup 2022.

Trước khi bước vào VCK World Cup 2022, ĐT Bỉ được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Một đội hình nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới như Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois, Eden Hazard, Lukaku,... giúp cho Bỉ được đánh giá cao.

Tuy nhiên, trên thực tế đội bóng số 2 thế giới lại gây thất vọng lớn tại vòng bảng. Được đánh giá cao hơn những đối thủ còn lại như Croatia, Ma Rốc và Canada, thế nhưng Die Roten Teufel chỉ giành được 1 chiến thắng, hòa 1 và thua 1.

Việc chỉ giành được 4 điểm sau 3 trận đấu, ĐT Bỉ sớm phải nói lời chia tay với Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ngay sau khi vòng bảng khép lại.

Trực tiếp Bỉ vs Ma Rốc: Đã có đội hình xuất phát-224048
ĐT Bỉ sớm phải dừng bước ở World Cup 2022 ngay khi vòng bảng khép lại. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ sau hành trình đáng thất vọng tại World Cup 2022, thủ thành Thibaut Courtois chua chát thừa nhận: "Kỳ World Cup 2022 và cả Euro trước đó nữa, chúng tôi đã không còn là chính mình. Điều này thật sự đáng xấu hổ.

Thật khó nếu gọi chúng tôi là 'thế hệ vàng' bởi vì chúng tôi chẳng giành được danh hiệu gì cả. ĐT Bỉ hiện tại không phải là 'thế hệ vàng'.

Chúng tôi đơn giản là một lứa cầu thủ với nhiều tài năng đang chơi bóng ở khắp châu Âu. Tại kỳ World Cup cách đây 4 năm, chúng tôi đã thi đấu và cống hiến thứ bóng đá đẹp".

Thibaut Courtois: 'Tuyển Bỉ là nỗi xấu hổ, không phải thế hệ vàng'-228587
Thibaut Courtois thất vọng với kết quả của ĐT Bỉ tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Những tâm tư của thủ thành thuộc biên chế Real Madrid là hoàn toàn dễ hiểu khi ĐT Bỉ đã không đạt được thành công như mong đợi. Hơn hết, việc sớm bị loại ngay từ vòng bảng là điều khó có thể chấp nhận với một đội bóng từng về đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2018 và đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, Die Roten Teufel cần phải nhanh chóng quên đi thất bại này để hướng tới kỳ EURO 2024 được tổ chức sau đây 2 năm.

Thua cay đắng trên chấm penalty, Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup 2022

Video Bỉ 0-0 Croatia | Bảng F VCK World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT