Quảng cáo

Đối thủ lớn nhất rút lui, 99% Ả Rập Saudi sẽ đăng cai World Cup 2034

Thứ ba, 31/10/2023 15:00 PM (GMT+7)

Australia quyết định không đấu thầu giành quyền tổ chức FIFA World Cup 2034, mở đường cho Saudi Arabia đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng đá Úc (FA) vừa đưa ra tuyên bố về việc không đấu thầu đăng cai World Cup 2034. Thông báo được công bố chỉ vài giờ trước thời gian hạn chót của FIFA đặt ra cho các quốc gia/nhóm quốc gia muốn dự thầu.

Tuyên bố của FA cụ thể như sau: Chúng tôi đã xem xét cơ hội đấu thầu để đăng cai FIFA World Cup và sau khi cân nhắc tất cả các yếu tố, chúng tôi đã đi đến kết luận là không đấu thầu giải đấu năm 2034”.

FA nhắc lại rằng họ dành sự quan tâm đến việc đăng cai Asian Cup nữ 2026 và Club World Cup 2029.

“Đối với việc tổ chức các giải đấu quốc tế, múi giờ của Úc mang lại cơ hội tốt cho các đài truyền hình và chúng tôi cũng ở khoảng cách gần với hàng tỷ người ở Châu Á và Châu Đại Dương, nó cũng giúp mang lại triển vọng thương mại cho các giải đấu".

saudi-wc
Ả Rập Saudi quyết tâm đăng cai World Cup 2034. Ảnh: Getty.

Ả Rập Saudi là quốc gia đầu tiên thông báo về việc đấu thầu khi FIFA công bố tiến trình tổ chức World Cup 2034 vào đầu tháng này. Giải đấu sẽ được đăng cai bởi một quốc gia thuộc liên đoàn châu Á trong 11 năm nữa.

Chỉ vài giờ sau thông báo của FIFA, Ả Rập Saudi cho biết họ quan tâm và chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman bin Ibrahim Al Khalifa đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nỗ lực của quốc gia này.

Kể từ đó, nhiều liên đoàn khác đã đưa ra các tuyên bố ủng hộ công khai, bao gồm Indonesia. Các Liên đoàn khác như Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ cũng ủng hộ Saudi.

Liên đoàn bóng đá Ả Rập Saudi tuyên bố họ hiện nhận được sự ủng hộ từ hơn 100 trong số 211 Liên đoàn thành viên của FIFA. Những Liên đoàn này sẽ tham gia bỏ phiếu để xác định nước chủ nhà vào năm tới nếu có quốc gia thứ hai tham gia đấu thầu.

Hạn chót để nộp hồ sơ dự thầu đăng cai World Cup 2034 là vào khoảng 23h ngày 31/10 (giờ Việt Nam).  

Messi nâng cúp vô địch World Cup trước mặt người hâm mộ Argentina (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT