Quảng cáo

3 “Chàng Ngự Lâm” của Honda Việt Nam Racing

Thứ ba, 01/05/2018 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Honda Việt Nam Racing là đội đua chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hiện tại tham dự đấu trường quốc tế ARRC, một trong những nhiệm vụ chính của đội đua này là phát triển những mẫu xe đua dựa trên nền tảng những mẫu xe thương mại của Honda Việt Nam. Và ở giải đua xe Mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc gia 2018, Honda Việt Nam Racing đã mang tới 3 “Chàng Ngự Lâm” được phát triển dựa trên 3 mẫu xe là Blade 110, MSX125 và Winner 150.

Mẫu xe Blade 110 vốn là dòng xe số phổ thông cực kỳ được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi sự gọn nhẹ, ổn định và vận hành êm ái. Để có thể biến chiếc Blade 110 bản thương mại thành một chiếc xe có thể xuất hiện trên đường đua, các kỹ sư đến từ Honda Việt Nam Racing đã thực hiện một cuộc “chuyển giới” ngoạn mục cho mẫu xe này: thay đổi bộ số tự động thành xe côn tay.

Cùng với đó là một loạt những trang bị “hàng hiệu” khác như phuộc sau Racing Boy, bộ hút gió lớn hơn, ECU mới, ống xả Endurance,… Bên cạnh đó là phần vỏ xe được thay đổi hoàn toàn như hệ thống đồng hồ hiển thị, đèn điện, chắn bùn, gác chân đều được thay thế để chiếc xe có thể đạt hiệu suất cao nhất có thể trên đường đua. Nhờ những điều chỉnh này, Blade 110 mới có thể đạt tốc độ lên tới 120km/h cùng sức mạnh tăng thêm 6 mã lực so với bản tiêu chuẩn.

Ảnh chi tiết Blade 110 phiên bản đua:

Tiếp theo là “chiến binh” MSX125, nếu như ở bản thương mại MSX125 gây ấn tượng với thiết kế mặt nạ chiến binh thì ở phiên bản đua của Honda Việt Nam Racing, MSX125 nhìn từ trước trông giống như một con trâu mộng dữ dằn, hiếu chiến.

Nền tảng động cơ của chiếc MSX125 rất mạnh nên các kỹ sư của Honda Việt Nam Racing không can thiệp quá sâu vào phần động cơ ngoài việc trang bị thêm cổ hút lớn lơn và dùng ECU A-Racer để mở vòng tua máy tối đa. Những thay đổi được thực hiện nhiều nhất nằm ở hệ thống treo và dàn vỏ với phuộc sau đến từ hãng YSS trứ danh, ống xả Endurance và toàn bộ phần nhựa bên ngoài được thay thế mới bằng loại có chất liệu nhẹ hơn, bền hơn.

MSX125 phiên bản đua có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 140km/h và sức mạnh tăng thêm 8 mã lực so với phiên bản thương mại.

Ảnh chi tiết MSX125 phiên bản đua:

Cuối cùng là “Chàng Ngự Lâm” Winner 150. Bản thương mại của mẫu xe Winner 150 vốn đã quá nổi tiếng về sức mạnh và sự ổn định, vì vậy việc khiến các kỹ sư của Honda Việt Nam Racing đau đầu nhất là phải làm sao cho sức mạnh của Winner 150 phải tăng ở một mức “vừa phải” để phù hợp với điều kiện thi đấu ở Việt Nam. Vì thế những chiếc Winner 150 phiên bản đua tại Việt Nam chỉ được thay thế lại bộ vỏ, vị trí lắp đồng hồ và một loại ECU “vừa phải”.

Chỉ với bấy nhiêu thay đổi thôi, mà chiếc Winner 150 phiên bản đua tại Việt Nam này đã có sức mạnh được tăng thêm hơn 8 mã lực, tốc độ tối đa có thể lên tới 160km/h. Minh chứng cho sức mạnh của mẫu xe này là việc rất nhiều tay đua thừa nhận rằng họ hiếm khi sử dụng tới số 5 hay số 6 trên đường đua mà vẫn đạt tốc độ trung bình khoảng 95km/h.

Còn nếu các bạn đang đặt ra thắc mắc Winner 150 độ mạnh nhất sẽ như thế nào thì câu trả lời chính là phiên bản mà Honda Việt Nam Racing sử dụng tại giải đua ARRC 2018. Với sức mạnh được gia tăng thêm 12 mã lực và tốc độ tối đa lên tới hơn 190km/h cùng với một bộ ly hợp mới hoàn toàn do các kỹ sư của Yuzy Honda Việt Nam Racing tự phát triển.

Tuy nhiên, chỉ với mẫu Winner 150 phiên bản đua sử dụng trong nước thôi cũng đã khiến rất nhiều tín đồ tốc độ phải mê mẩn rồi.

Ảnh chi tiết Winner 150 phiên bản đua:

Hình ảnh 3 “Chàng Ngự Lâm” song hành.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Đua xe honda đua xe trong nước đua xe việt nam đua xe honda việt nam đua xe winner đua xe bình dương
Xem thêm