Quảng cáo

ARRC 2018: Còn đâu nữa những “kẻ Việt Nam mộng mơ”

Thứ ba, 06/03/2018 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mùa giải ARRC 2018 vừa chính thức khởi tranh tại trường đua Chang International Circuit, Thái Lan. Mùa giải năm nay, Yuzy Honda Vietnam Racing tiếp tục là đội đua duy nhất tới từ Việt Nam tham dự giải đấu. Đây sẽ là mùa giải thứ 3 của Honda Việt Nam tại giải đua mô tô hàng đầu châu Á, vì vậy đại diện đến từ Việt Nam sẽ phải chứng tỏ rằng họ không còn là những “tay mơ” ở đấu trường tốc độ châu lục nữa.

Ở mùa giải đua mô tô châu Á ARRC 2017, đội đua Yuzy Honda Viet Nam Racing Team trong lần thứ 2 tham dự giải đấu đã giành được vị trí thứ 3 ở nội dung UB150 với chiếc Honda Winner 150. Đây là một thành tích hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của toàn đội mặc dù chưa thể làm hài lòng giới “chop bu” đầu tham vọng của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam.

Do đó, tham vọng của Yuzy Honda Viet Nam Racing Team trong mùa giải ARRC 2018 này chắc chắn sẽ lớn hơn và mức đầu tư cho đội chắc chắn sẽ “khủng” hơn nhiều.

Đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing team tại ARRC 2018

Tại chặng chung kết ARRC 2017, ông Phạm Hồng Quân_trưởng phòng dịch vụ khách hàng xe máy, phụ trách Honda Việt Nam Racing Việt Nam đã cho biết: “Hiện Honda Việt Nam đang tìm kiếm những gương mặt mới để tạo làn gió mới cho mùa giải năm sau. Hi vọng sẽ có thêm tay đua Việt Nam tham dự ARRC 2018 và Thailand Talent Cup 2018”.

Và đúng như kế hoạch đó, Honda Vietnam Racing tại ARRC 2018 là một hình ảnh khác hoàn toàn với những nhân tố mới và những thay đổi.

Trong mùa giải 2018 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội đua Yuzy, đồng thời góp mặt 2 tay đua trẻ đầy triển vọng trong màu áo đội Yuzy Honda Vienam Racing Team, đó là:

-        Tay đua Cao Việt Nam (tham gia chạy hạng mục AP250) – tay đua đã tham gia giải đua ARRC trong 2 năm liên tiếp (2016-2017) với kinh nghiệm tích lũy quý báu và sự tiến bộ qua từng vòng đua.

-        Tay đua Nguyễn Vũ Thanh (tham gia chạy hạng mục UB150) – tay đua tiềm năng đã giành vị trí á quân nội dung Blade 110 tại vòng thi đấu Cần Thơ trong khuôn khổ giải đua xe mô tô Honda Việt Nam 2017 dù mới chỉ 3 lần tham dự trong một cuộc đua chuyên nghiệp. Đây là lần đầu tiên Nguyễn Vũ Thanh tham dự ARRC.

Để cải thiện thêm kỹ năng cho các tay đua của mình, năm 2018, HVN sẽ cử 2 tay đua tham gia thêm các giải Thailand Talent Cup và Indonesian Honda Dream Cup.

Hiện tại, mục tiêu mà HVN đặt ra cho 2 tay đua trong giải ARRC 2018 là: Cao Việt Nam (Top 15) và Nguyễn Vũ Thanh (Top 15)

Cao Việt Nam : Bước ngoặt sự nghiệp

Trước tiên, Cao Việt Nam là một tay đua đã quá “quen mặt” với các tín đồ tốc độ tại Việt Nam.

Cao Việt Nam đã không còn lạ lẫm gì “mùi khói” của ARRC bởi đây đã là năm thứ 3 tay đua sinh năm 1996 tham dự giải đấu này. Tay đua này thi đấu cho đội Honda Vietnam Racing từ mùa giải ARRC 2016 và ngay ở chặng thi đấu đâù tiên anh đã gây ấn tượng với 6 điểm đạt được sau đó kết thúc mùa giải ARRC 2016 ở nội dung UB130 với 22 điểm, một thành tích rất tốt với một tân binh 20 tuổi và lần đầu tham dự giải.

Cao Việt Nam họp bàn chiến thuật với hai thành viên của đội

Bước sang mùa giải ARRC 2017, Tiếp tục phong độ của năm 2016, Cao Việt Nam có một khởi đầu thuận lợi với 7 điểm ngay tại ngày thi đấu đầu tiên chặng Johor Baru, Malaysia. Đây là thành tích cao nhất toàn đội Yuzy Honda Racing Việt Nam ngày hôm đó.

Tuy nhiên, thật không may mắn cho Cao Việt Nam khi sang đến ngày thi đấu thứ 2 của chặng này, anh đã bị một pha tai nạn kinh hoàng làm anh bị hất tung lên trời trước khi tiếp đất và bị gãy tay.

Chấn thương này khiến anh không thể hoàn thành chặng thi đấu thứ 2 tại Thái Lan sau đó 2 tuần. Cao Việt Nam chỉ hoàn toàn bình phục từ chặng thứ 3 tại Nhật Bản, tuy nhiên chấn thương dường như đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảm giác lái cũng như phong độ của Cao Việt Nam.

Sau chấn thương anh không còn duy trì được tốc độ và thường không giành được pole trong top 10 và thành tích của anh rất khiêm tốn. Thêm vào đó, chấn thương nghiêm trọng dường như còn khiến tâm lý của Cao Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều.

Năm nay Cao Việt Nam sẽ thi đấu với số 65, đây là số được ghép từ ngày sinh của anh

Cao Việt Nam là tay đua thi đấu với phong cách cực kỳ máu lửa và cảm xúc. Đây là tay đua từng khẳng định thế mạnh lớn nhất của anh là “ ĐIÊN”. Hình ảnh Cao Việt Nam thất thần ngồi lau những giọt nước mắt bên đường đua Sentul tại Indonesia khi không thể hoàn thành chặng đua như một giao kèo “bán linh hồn cho tốc độ”.

Mùa giải ARRC 2018 này cũng sẽ là một “bước ngoặt” mới trong sự nghiệp của Cao Việt Nam, anh đã được đôn lên thi đấu tại nội dung AP250. Với một tay đua 22 tuổi, đây có thể coi như là cơ hội lớn nhất và cũng như là cơ hội cuối cùng để biến ước mơ tham dự giải World SBK của anh thành sự thật. Hãy cùng chờ đợi xem Cao Việt Nam có thể làm được gì trong mùa giải ARRC 2018.

Cao Việt Nam đã là tay đua quen thuộc với ARRC và được truyền thông của giải đấu khá quan tâm

Mọi thứ tại ARRC đã không còn hoàn toàn mới mẻ với Cao Việt Nam, nhưng việc được góp mặt thi đấu tại nội dung AP250 lần đầu tiên cũng khiến anh có cảm giác như mới lần đầu. Theo Cao Việt Nam, việc thi đấu trên chiếc Honda CBR250RR là một điều cực kỳ tuyệt vời và hạnh phúc, anh cho biết: “Được lên thi đấu tại nội dung AP250, em thấy rất vui và hạnh phúc. Em biết từ nay sẽ có nhiều áp lực hơn và em sẽ phải cố gắng hơnNói về những sự khác biệt khi lên thi đấu tại nội dụng AP250, Cao Việt Nam cho biết: “Nhìn chung là em thấy chạy AP250 có nhiều thuận lợi bởi đây là xe sport và có lốp lớn và tư thế ngồi thoải mái hơn so với UB150. Và tại nội dung này thì trình độ của các tay đua cũng cao hơn rất nhiều. Em sẽ cố gắng để có thể đều đặn đưa về những điểm số. Em tự đua ra mục tiêu các nhân là sẽ có mặt trong top 10 những tay đua xuất sắc nhất mùa giải ARRC 2018 này”.

Vốn được biết đến với phong cách thi đấu máu lửa và giàu cảm xúc, Cao Việt Nam khẳng định anh sẽ tiếp tục giữ phong cách thi đấu này. “Em sẽ tiếp tục thi đấu với sự máu lửa và điên vốn có. Năm ngoái em đã không may mắn khi bị chấn thương ngay từ vòng đầu, đến khi trở lại bình phục từ vòng 3 thì tâm lý của em vẫn còn bị ảnh hưởng, em thi đấu dè dặt hơn. Năm nay đã hoàn toàn bình phục cả về chấn thương tay lẫn chấn thương tâm lý, em sẽ thi đấu thành công”.

“Ẩn số” Nguyễn Vũ Thanh

Nguyễn Vũ Thanh, sinh năm 1999, là một trong những tay đua trẻ nhất từng tham dự giải đua nội địa của Honda Việt Nam. Ở chặng Cần Thơ diễn ra vào tháng 9/2017 mới là lần thứ 3 anh tham dự một vòng thi đấu trong một cuộc đua chuyên nghiệp. Tuy nhiên ở lần thứ 3 này anh đã xuất sắc vượt qua được rất nhiều tay đua kì cựu để giành vị trí á quân nội dung Blade 110.

Tay đua trẻ Nguyễn Vũ Thanh lần đầu tiên tham dự đua xe quốc tế

Nội dung Blade 110 là nội dung thi đấu được rất nhiều tay đua kỳ cựu đăng kí tham gia, các tay đua tham dự nội dung này có tuổi đời trung bình lên tới 29, tức lớn hơn Nguyễn Vũ Thanh tới 11 tuổi. Vì vậy vị trí mà Vũ Thanh vừa đạt được cho thấy được một tiền năng rất lớn của tay đua này. Cũng có thể nói rằng vị trí này sẽ làm anh “có tên” trong giới đua xe Việt Nam.

Do tuổi đời và kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều nên phong cách thi đấu của Phạm Vũ Thanh cũng chưa thực sự rõ rệt. Nhưng bù lại, tuổi trẻ đã mang lại cho anh một sự khao khát lớn hơn rất nhiều so với các tay đua kỳ cựu khác.

Chia sẻ về việc đến với bộ môn đua xe, Phạm Vũ Thanh cho biết: “ Em chọn đua xe vì ba em mê môn này lắm, em đam mê theo ba em. Mới đầu em tập luyện gặp nhiều khó khăn lắm, chả ai tin tưởng cũng chẳng có xe để tập, nhưng mà giờ thì mọi thứ ok hơn rồi, em đã có điều kiện tập luyện tốt hơn.

Và trong ngày hôm đó, Phạm Vũ Thanh cho biết ước mơ của anh là được thi đấu cho đội đua Honda Vietnam Racing. Đến hôm nay, ước mơ của tay đua sinh năm 1999 này đã thành sự thật. Và hãy cùng chờ xem những tháng ngày được “sống trong giấc mơ” sắp tới của tay đua này sẽ như thế nào.

Nguyễn Vũ Thanh trong ngày đua thử tại Buriram, anh thi đấu với số hiệu 99, năm sinh của anh

Như vậy, đua xe với Nguyễn Vũ Thanh có thể được xem là “di truyền”, bởi cha anh cũng từng là một tay đua chuyên nghiệp thuộc thế hệ đầu. Chính vì thế, trong huyết quản của chàng trai trẻ dường như đã “được pha xăng”.

Nguyễn Vũ Thanh đã được Honda Racing Việt Nam lựa chọn để tham dự nội dung UB150 tại giải đua mô tô châu Á ARRC 2018. Chia sẻ về cảm xúc những ngày đầu làm quen với một đội đua chuyên nghiệp, Nguyễn Vũ Thanh cho biết: “Em thực sự choáng ngợp nhưng cũng rất là thích. Em không biết nói sao nữa. Mọi thứ ở đây đều chuyên nghiệp. Đây là giấc mơ của em từ lâu, và giờ em đã thực hiện được. Em cũng thấy có hồi hộp trước khi bắt đầu chặng đua đầu tiên.”

Trước khi bắt đầu vòng thi đấu thứ 1 chặng đua Thái Lan, trong tâm trí của Nguyễn Vũ Thanh dường như không có gì ngoài cuộc đua đang đến. Anh không thể che giấu niềm hân hoan lần đầu tham dự giải và cũng không thể che đi những lo lắng của mình.

“Vừa vào đội, em đã được mọi người trong đội quan tâm và giúp đỡ rất nhiều. Em cũng biết đội có tham vọng rất lớn, em hi vọng có thể đáp ứng được kỳ vọng của đội “, Nguyễn Vũ Thanh cho biết.

Nội dung UB150 năm nay được Yuzy Honda Racing Team đặt nhiều kỳ vọng

Đây là lo lắng hoàn toàn có cơ sở bởi từ năm nay, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ lựa chọn các vận động viên dựa vào phong độ, sự chuyên nghiệp và tiến bộ. Những tay đua nào không đáp ứng được đều sẽ bị thay thế. Theo tìm hiểu, Honda Việt Nam đã có được một số gương mặt khá triển vọng và sẽ tạo điều kiện công bằng để các tay đua cạnh tranh.

Thêm vào đó, lo lắng của tay đua này còn đến từ việc anh gặp phải  chấn thương nhẹ trong một buổi tập luyện tại Thái Lan mới đây. Nguyễn Vũ Thanh cho biết trước khi bước vào  ngày thi đấu thứ nhất, hai vai của anh vẫn thấy đau. Tuy nhiên, hai mắt của tay đua này vẫn sáng rực lên khi nói về lượt đua buổi chiều.

Honda Vietnam Racing: Đã không còn là “tay mơ”

Mùa giải ARRC 2018 sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong cơ cấu tổ chức của đội Yuzy Honda Vietnam Racing đó là Honda Việt Nam sẽ hoàn toàn đảm nhiệm công tác kỹ thuật của nội dung AP250, đây là một dấu mốc ghi nhận sự tiến bộ cũng như trưởng thành của đội ngũ Honda Việt Nam Racing. Chia sẻ về điều này, ông Sharol Yuzy (ông chủ của đội đua Yuzy Racing) cho biết:

"Những thay đổi đã đem lại rất nhiều sự tích cực. Trong đó tích cực nhất phải kể đến là Honda Việt Nam đã tự làm chủ kỹ thuật tại nội dung AP250, đây là một điều tốt cho Honda Việt Nam hiện tại, họ sẽ học hỏi được rất nhiều. Đây là một mốc quan trọng  trong toàn bộ quá trình phát triển về lâu về dài của đua xe thể thao Việt Nam. Trong tương lai mọi thứ chắc chắn sẽ còn tốt hơn và chũng tôi vẫn sẽ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong đua xe thể thao. Ngày hôm nay tôi thấy ở trên Facebook có rất nhiều người Việt Nam theo dõi livestream cuộc đua, mọi thứ đang ngày càng mở rộng."

Đây đã là năm thứ 3 Honda Việt Nam tham dự ARRC, cùng với đội đua Yuzy, Honda Racing Việt Nam đang dần trở thành một thế lực thực sự tại giải đua xe châu Á.

Những chiếc xe Honda mạnh mẽ, những kỹ sư đầy năng lực, một chiến lược tham vọng và mức đầu tư lớn. Chắc chắn Honda Việt Nam sẽ không bước vào mùa giải năm nay với mục đích “cọ xát” nữa.

Có thể nói rằng, Yuzy Honda Vietnam Racing đang là đội đua đáng được chờ đợi nhất tại mùa giải ARRC 2018.

Hãy cùng theo dõi mùa giải ARRC 2018 và cổ vũ cho các tay đua Việt Nam.

Dưới đây là lịch thi đấu mùa giải ARRC 2018:

Vòng đua

Địa điểm

Thời gian (2018)

1

Trường đua Chang International, Thái Lan

2 – 4 tháng 3

2

Trường đua Bend Motorsports Park, Úc

19 - 22 tháng 4

3

Trường đua Suzuka, Nhật Bản

1 -3 tháng 6

4

Đường đua Madras, Ấn Độ

3 – 5 tháng 8

5

Trường đua Sentul Circuit, Indonesia

12 – 14 tháng 10

6

Trường đua Chang International, Thái Lan

30 tháng 11- 2 tháng 12

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đua xe honda ARRC 2018 đua xe châu á đua xe mô tô châu á nguyễn vũ thanh cao việt nam honda racing Việt nam yuzy honda vietnam racing team
Xem thêm