Quảng cáo

Chú ý: Từ 1/1/2017, các điểm bán mũ bảo hiểm phải có địa chỉ rõ ràng

Thứ bảy, 31/12/2016 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ ngày 1/1/2017, các cơ sở bán mũ bảo hiểm phải có địa điểm cụ thể và rõ ràng, phải có biển hiệu ghi rõ đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ mủ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, được gắn hoặc treo tại vị trí mặt trước bên ngoài của đại lý hoặc cửa hàng ở vị trí dễ quan sát…

Đó là quy định trong Nghị định số 87/2016/NĐ-CP của Chính phủ ban hành về việc “Quy định về điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2016.

Quy định chuyển tiếp của Nghị định 87 nêu rõ: Trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành các đơn vị kinh doanh phân phối mũ bảo hiểm phải thực hiện theo quy định tại Nghị định. Như vậy các đại lý, cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm phải tuân thủ quy định này kể từ ngày 1/1/2017 .

Bảng hiệu cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm theo quy định tại Nghị định 87

Theo Nghị định này, các đại lý, cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm phải có địa điểm cụ thể và rõ ràng, phải có biển hiệu ghi rõ đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ mủ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, được gắn hoặc treo tại vị trí mặt trước bên ngoài của đại lý hoặc cửa hàng ở vị trí dễ quan sát.

Liên quan đến việc thực hiện quy định này, mới đây Câu lạc bộ Doanh nghiệp mũ bảo hiểm TP.HCM đã có những hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh mũ bảo hiểm trong việc thực hiện Nghị định 87, ra mắt điển hình cho các đại lý, cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm nhằm đáp ứng yêu cầu của quy định.

Các cửa hàng đã thực hiện rà soát tư cách pháp nhân về phân phối mũ bảo hiểm; giấy đăng ký kinh doanh. Yêu cầu các cửa hàng lưu ý chỉ bán các mũ bảo hiểm đáp ứng quy định kỹ thuật và quy định quản lý chất lượng trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02:2008/BKHCN; Không phân phối, lưu giữ hoặc bán các mũ giả mũ bảo hiểm sai quy định.

Các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu mũ bảo hiểm phải cung cấp bản sao có công chứng “Giấy chứng nhận hợp quy mũ bảo hiểm”, cho từng kiểu loại mũ bảo hiểm đang phân phối và còn hiệu lực. Lưu giữ các giấy này, hoặc có thể treo trang trí. Thông báo bằng văn bản về tên, địa chỉ cửa hàng, người chịu trách nhiệm trước pháp luật cho UBND cấp xã (phường, thị trấn) nơi kinh doanh, trong thời hạn không quá 7 ngày, kể từ ngày bắt đầu bán mũ bảo hiểm…

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
mũ bảo hiểm cửa hàng bán mũ bảo hiểm quy định giao thông năm 2017
Xem thêm