Quảng cáo

Xe taxi ‘xanh’ chuẩn bị lăn bánh tại Việt Nam

Thứ hai, 22/02/2016 22:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Những chiếc xe hơi sử dụng năng lượng sạch (điện) sẽ sắp có mặt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Những chiêc xe sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng điện đang là một xu hướng của thời đại mới. Không những hạn chế ô nhiễm môi trường, giảm tiếng ồn, những sản phẩm mới này còn mang lại cho hành khách những cảm giác hoàn toàn thoải mái khi ngồi trên xe. Chính vì vậy, dự án này đã tới Việt Nam và sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Mẫu Renault Fluence chạy điện của nhà sản xuât ô tô nước Pháp

Theo kế hoạch, 3 địa phương thí điểm mô hình sử dụng taxi ‘xanh’ này bào gồm 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, với mức giá thành chỉ khoảng 8.000 đồng/km.

Được biết, đây là dự án cho tập đoàn Mai Linh triển khai hợp tác với nhà nhập khẩu chính hãng Auto Motors Việt Nam. Các sản phẩm ô tô chạy điện sẽ được cung cấp bởi hãng Renault của Pháp. Theo đó, các mẫu xe điện Renault sẽ được sử dụng làm phương tiện taxi vận chuyển ở Việt Nam với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.

Dự kiến, sẽ có khoảng từ 10.000 - 20.000 chiếc xe điện được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm, bắt đầu từ năm 2017. Hãng xe xuất xứ Pháp này cũng sẽ cân nhắc việc có nhà máy lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam. Đề án này được đưa ra cần nhiều sự hỗ trợ từ các Bộ và Ban ngành tại Việt Nam và chính phủ Pháp.

Hai mẫu xe được đưa về nước là mẫu hatchback Renault Zoe và sedan Renault Fluence ZE. Renault Zoe là mẫu xe hatchback 5 cửa, có kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 4.084 x 1.730 x 1.562mm. Với dung lượng pin 22kW, quãng đường di chuyển khi sạc đầy pin của Renault Zoe là 240km.

Trong khi đó, mẫu sedan Renault Fluence phiên bản ZE được nhập khẩu về cũng sở hữu dung lượng pin tương đương Zoe, công suất 22kW. Mẫu xe này sản sinh công suất khoảng 95 mã lực, tốc độ tối đa 135km/h. Tầm hoạt động khi đầy pin là 240km.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm