Quảng cáo

Bác sĩ TDDC Mỹ tù mọt gông vì dở trò yêu râu xanh với 265VĐV

Thứ bảy, 03/02/2018 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại phiên điều trần hiện tại của Larry Nassar thứ 4 vừa qua, Thẩm phán Cunningham cho biết số nạn nhân hiện tại đã tăng lên 265 người.

Theo tuyên bố từ thẩm phán Janice Cunningham, số nạn nhân của Larry Nassar - cựu bác sĩ của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ (USAG) đã tăng lên đến 265 người. "Chúng tôi đã xác định hơn 265 nạn nhân, ngoài ra còn vô số nạn nhân khác ở trong tiểu bang, khắp cả nước và trên toàn thế giới," BBC đăng tải phát ngôn của vị thẩm phán Janice Cunningham.

Madison Rae Margraves - một nạn nhân của vụ việc đang làm chứng trước tòa, đứng cùng là gia đình là cha mẹ và em gái Lauren của cô (Ảnh: BBC)

Đứng trước tên bác sĩ đồi bại, ông Margraves không giữ được bình tĩnh đã lao vào tấn công nhưng nhân viên an ninh Tòa cố gắng giữ khoảng cách cho Larry Nassar (Ảnh: BBC)

Vị bác sĩ có hành vi đồi bại này đã làm việc ở bộ môn thể dục dụng cụ trong suốt 4 kỳ Olympic, tuy nhiên những cáo buộc với ông này chỉ vỡ lở ra vào năm 2016. Trong phiên xét xử hồi 24 tháng 1 vừa qua, Nassar đã bị kết án tù từ 40 đến 175 năm sau khi gần 160 phụ nữ làm chứng bị cựu bác sĩ 54 tuổi này "hãm hại". Và hiện Nassar đang chịu án phạt 60 năm tù vì tội danh sở hữu hình ảnh lạm dụng trẻ em.

Các vận động viên thể dục và các vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic Aly Raisman và Jordyn Wieber cũng nằm trong số những nạn nhân bị cựu bác sĩ lạm dụng tình dục. Trong đó Aly Raisman tuyên bố sẽ quyết đeo đuổi sự việc tới cùng, gây sức ép với các tổ chức thể thao để truy ra việc còn những ai khác đã biết về hành vi lạm dụng tình dục của Nassar.

Trong hai ngày 25 và 26-1, Hạ viện, Thượng viện và Bộ giáo dục Mỹ đã phối hợp với USOC khởi động cuộc điều tra mở rộng về các cáo buộc lạm dụng tình dục trong thể thao. Cuộc điều tra này sẽ xác minh xem có hay không chuyện những quan chức thể thao khác đã nhắm mắt làm ngơ trước hành vi xâm hại và lạm dụng tình dục của bác sĩ Nassar. Cuộc điều tra cũng sẽ thẩm định những cáo buộc quấy rối tình dục của các quan chức liên quan tới những bộ môn thể thao khác như bơi và taekwondo.

Toàn bộ hội đồng quản trị của Gymnastics Hoa Kỳ đã đồng ý từ chức sau vụ xử phạt Nassar vào ngày 24 tháng Giêng vừa qua.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bác sĩ yêu râu xanh Larry Nassar
Xem thêm