Quảng cáo

Báo Pháp: 'Messi Việt Nam sắp sang Châu Âu chơi bóng'

Thứ tư, 12/06/2019 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Pháp kì vọng 'Messi Việt Nam' Nguyễn Công Phượng sẽ thử việc thành công và được chơi bóng tại Ligue 2.

Theo một số nguồn tin, Nguyễn Công Phượng sẽ thử việc trong thời hạn 1 tháng tại Paris FC. Người làm cầu nối đưa tiền đạo xứ Nghệ sang Pháp chính là HLV Guillaume Graechen - người thầy đầu tiên của Công Phượng.

Việc Công Phượng sang Ligue 2 thử việc đã gây chú ý với truyền thông Pháp. Tờ Goal phiên bản tiếng Pháp cho rằng 'Messi Việt Nam' cần thời gian để thích nghi và thể hiện những phẩm chất tốt đang có.

Tờ Goal Pháp viết: "Tài năng triển vọng nhất bóng đá Việt Nam Nguyễn Công Phượng sẽ tới thử việc tại Paris FC từ ngày 15/6-15/7. Nếu thành công, chân sút này có thể đạt được mơ ước chơi bóng tại Pháp.

Thương vụ này đã gây sự chú ý cho nhiều nhà quan sát, bởi Nguyễn Công Phượng được mệnh danh là 'Messi Việt Nam'. Tiền đạo này chỉ cao 1m68 những sở hữu kỹ thuật rất tuyệt vời.

Chưa có bất cứ kinh nghiệm chơi bóng nào ở Châu Âu, nên điều Công Phượng cần nhất là thời gian. Cầu thủ sinh năm 1995 hứa hẹn có thể là mảnh ghép thú vị của đội bóng xếp hạng 4 Ligue 2 mùa trước".

Paris FC đang chơi bóng tại giải hạng Nhì Pháp (Ligue 2). Đội bóng này đã thi đấu đầy ấn tượng và khép lại mùa giải 2018/19 ở vị trí thứ 4 khi giành được 65 điểm sau 38 vòng đấu. Họ đã có cơ hội chơi vòng play-off thăng hạng lên Ligue 1, nhưng đáng tiếc đã để thua Lens.

Được biết, Paris FC có lối chơi tương đồng với HAGL khi tập trung kiểm soát bóng, chuyền ngắn và ban bật. Chiến thuật của đội bóng tại Ligue 2 cũng ưu tiên sử dụng những cầu thủ nhỏ con nhưng đầy kỹ thuật như Công Phượng.

Ngay cả khi không thể sang Paris FC, Công Phượng cũng sẽ được lựa chọn thi đấu ở một môi trường khác. CLB HAGL tiết lộ, ngay khi biết thông tin Công Phượng chia tay Incheon, hàng loạt đội bóng ở châu Âu đã sẵn sàng mời Công Phượng thử việc. Như vậy, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ không phải lo lắng nếu chuyến đi Pháp lần này thất bại.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Công Phượng Messi Việt Nam Ligue 2 Paris FC Báo Pháp HAGL
Xem thêm