Quảng cáo

Bầu Đức và HAGL phạm luật FIFA?

Thứ sáu, 08/05/2020 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức và HAGL có đang vi phạm luật chuyển nhượng của FIFA khi ký hợp đồng quá lâu với Công Phượng và các đồng đội.

VIDEO: Siêu phẩm của Công Phượng vào lưới Hà Nội FC (Nguồn: VTV)

Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng Bầu Đức xứng đáng được cảm ơn, khi tiếp tục để Nguyễn Công Phượng thi đấu cả mùa giải V.League 2020 cho CLB TP.HCM.

Tuy nhiên ít ai biết Bầu Đức đang làm trái luật FIFA, khi 'trói buộc' Công Phượng và các đồng đội khóa 1 JMG quá lâu. Cụ thể, HAGL ký hợp đồng chuyên nghiệp 8 năm với các cầu thủ đã vi phạm quy định chuyển nhượng của LĐBĐ Thế giới và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

bau duc cong phuong

Khi được Bầu Đức đôn lên đá V.League 2015, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã phải đặt bút ký hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn đến năm 28 tuổi với HAGL. Cựu GĐĐH HAGL Huỳnh Mau tiết lộ bản hợp đồng này là thỏa thuận tự nguyện giữa cầu thủ và đội bóng.

Thế nhưng theo quy định của FIFA, bản hợp đồng có thời hạn 8 năm là trái luật. Điều 2, khoản 18 Quy chế tư cách cầu thủ của FIFA quy định: "Thời hạn tối thiểu của hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho tới hết mùa giải và thời hạn tối đa của hợp đồng là năm 5 năm. Bất kỳ điều khoản nào đề cập đến một thời hạn dài hơn đều không được công nhận".

Ở tuổi 19, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... được ký hợp đồng là điều biết bao những bạn bè cùng lứa mơ ước. Tuy nhiên, bản hợp đồng 8 năm ấy khiến các cầu thủ gặp thiệt thòi rất lớn.

Mọi đội bóng trong nước hay nước ngoài muốn chuyển nhượng họ đều phải được Bầu Đức gật đầu. Các cầu thủ mặc định chỉ được 10% tổng chi phí chuyển nhượng, thay vì được đàm phán để hưởng số tiền lớn hơn.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bầu Đức HAGL Công Phượng FIFA Chuyển nhượng HAGL
Xem thêm