Quảng cáo

CLB Việt Nam 'sốc nặng' vì án phạt vô lý của FIFA?

Thứ hai, 08/07/2019 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng khẳng định bản thân đã rất sốc khi biết đội bóng bị FIFA phạt cực nặng.

Mới đây, FIFA đã chính thức ra phán quyết về vụ việc tiền đạo Errol Anthony Stevens kiện CLB Hải Phòng vì những lý do liên quan đến tiền bạc và giao kèo hợp đồng. Quyết định của FIFA xác định Hải Phòng là bên có lỗi và phải bồi thường khoảng 5 tỷ đồng.

Trả lời Tiền Phong, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng chia sẻ: "Có thể FIFA ra án phạt theo các quy định của họ thì chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm. Nhưng Hải Phòng làm việc rất chặt chẽ và đúng luật. Stevens đến Việt Nam để làm việc thì phải tuân thủ quy định của Việt Nam.

Chúng tôi cảm thấy rất sốc khi nghe tin. Bởi Stevens bất hợp tác, bỏ về Jamaica và CLB không liên lạc được. Chúng tôi trả lương cho ngoại binh để thi đấu, nhưng không đá mà đòi tiền thì có hợp lý không?.

Thông báo của FIFA cũng cho CLB thời hạn 10 ngày để kháng cáo. Vừa qua chúng tôi đã gửi văn bản tới FIFA nhưng chưa thấy họ trả lời. Tuỳ trả lời của FIFA, CLB có thể tiếp tục khiếu nại lên Toà án thể thao (CAS)".

Phán quyết của FIFA buộc CLB Hải Phòng phải thanh toán khoản nợ lương, thưởng, phí lót tay... trong 2 năm 2018 và 2019 của Stevens. Tổng cộng, đội bóng đất Cảng sẽ phải đền bùi cho tiền đạo người Jamaica 200.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng). CLB của ông Hùng sẽ phải thực hiện phán quyết trong 45 ngày, nếu không sẽ bị cấm chuyển nhượng 3 kỳ liên tiếp.

Ngoài ra, FIFA cũng phán quyết Errol Anthony Stevens được thanh lý hợp đồng sớm. Ngay khi nhận được quyết định, tiền đạo này đã Bầu Đệ chiêu mộ về CLB Thanh Hóa, để thi đấu ở giai đoạn 2 V.League 2019.


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Hải Phòng FC Trần Mạnh Hùng Stevens FIFA Chuyển nhượng V.League 2019
Xem thêm