Quảng cáo

HAGL tạo nên lịch sử chưa từng có cho bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 04/05/2020 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Với sức hút của những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh, HAGL đã tạo nên lịch sử chưa từng có cho bóng đá Việt Nam.

Kể từ khi lên chuyên nghiệp, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể tự nuôi sống chính nó. Các câu lạc bộ chủ yếu vẫn phải tiêu xài bằng nguồn tiền đến từ túi của các ông bầu như Hà Nội, Đà Nẵng hay từ ngân sách của tỉnh như Sông Lam Nghệ An...

Tuy nhiên, Bầu Đức đã đi tiên phong trong việc kiếm tiền từ bóng đá. Sau khi lứa thế hệ vàng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được đôn lên V.League vào năm 2015, HAGL lập tức có lãi.

Bầu Đức tuyên bố Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng duy nhất tại Việt Nam tự lấy bóng đá nuôi bóng đá, khi đội bóng này ký được hợp đồng tài trợ 'khủng' với 2 đối tác NutiFood (2015, 2016) và VP Milk (2017, 2018).

hagl cua bau duc

Trong 4 năm, Bầu Đức kiếm được 20 tỉ/năm từ tiền tài trợ, 3 tỉ đồng từ tiền bán vé. Ngoài ra, số từ tiền việc quảng cáo, bán trang phục thi đấu, quà lưu niệm, cho thuê địa điểm... cũng giúp nguồn thu nhập của HAGL lên tới khoảng 30 tỉ/năm.

Số tiền 30 tỉ vừa đủ giúp Hoàng Anh Gia Lai hoạt động trong 1 mùa giải mà không cần thêm tiền từ Bầu Đức. Đội bóng phố Núi ít khi tham gia thị trường chuyển nhượng mà chỉ sử dụng những tài năng trẻ từ học viện, họ chỉ bỏ tiền ra để trả lương cho cầu thủ cũng như chi phí (3-5 tỉ/mùa) khi thi thi đấu sân khách.

Với chiến lược phát triển hiệu quả cùng sức hút rất lớn từ những ngôi sao như Công Phượng, Tuấn Anh... HAGL đã tạo nên lịch sử chưa từng có tại V.League khi có lời từ bóng đá trong một vài mùa giải.

Tuy nhiên 2 năm gần đây, thành tích của đội bóng phố Núi rất tệ khiến các nhà tài trợ lần lượt ra đi. Ngoài ra mức lương của các cầu thủ cũng tăng lên khiến Bầu Đức phải rót thêm tiền để duy trì đội bóng.

VIDEO: Toàn bộ bàn thắng của Minh Vương trong mùa giải 2019 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bầu Đức Bóng đá Việt Nam Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh HAGL
Xem thêm