Quảng cáo

HLV Nhật Bản: 'Việt Nam đến World Cup 2030 là giấc mơ trong tầm tay'

Thứ tư, 20/12/2017 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV U21 Nhật Bản Ono Shingi cho rằng tuyên bố đưa Việt Nam đến World Cup 2030 của Ryan Giggs là điều có thể làm được.

Thời gian vừa qua, Ryan Giggs đã gây sốt với NHM Việt Nam không chỉ bởi anh lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam và làm giám đốc bóng đá của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF mà còn việc cựu danh thủ của MU tuyên bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2030.

Ngay khi Giggs tuyên bố điều này, nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng đây chỉ là hành động PR và đánh bóng tên tuổi của lò PVF. Tuy nhiên, HLV Ono Shingi - người đang dẫn dắt U21 Nhật Bản tham dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2017 lại có một cách nhìn khác.

HLV Ono Shingi, HLV Nhật Bản, bóng đá Việt Nam, U21 Nhật Bản, Giggs, World Cup 2030

Từng đến Việt Nam tham dự giải năm 2016, HLV Ono Shingi cho rằng bóng đá Việt Nam đang dần phát triển khi có một lứa cầu thủ rất tốt. Thuyền trưởng U21 Nhật Bản nhận định các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật không hề thua kém các cầu thủ Nhật Bản. Tuy nhiên cần khắc phục ở khả năng tổ chức, tư duy chiến thuật.

Trả lời Saostar về mục tiêu đưa Việt Nam dự World Cup 2030 của Giggs, HLV Ono Shingi nói: "Không tin tưởng là không đúng. Bây giờ Việt Nam có đến 13 năm để hoàn thành giấc mơ này. Thế nên, Việt Nam làm công tác đào tạo trẻ tập trung theo mục tiêu đề ra, đi theo lộ trình đúng, có khoa học thì giấc mơ trong tầm tay".

Vị chiến lược gia đến từ đất nước 'mặt trời mọc' cho rằng bóng đá Việt Nam đang ngày càng tiệm cận với các nền bóng đá phát triển ở châu lục. Đặc biệt ông đánh giá Việt Nam không hề thua kém Thái Lan, vấn đề vẫn chỉ ở tính tổ chức khi các cầu thủ Thái được rèn luyện từ nhỏ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Ono Shingi HLV Nhật Bản bóng đá Việt Nam U21 Nhật Bản Giggs World Cup 2030
Xem thêm