Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chưa hài lòng về Lương Xuân Trường

Thứ sáu, 10/11/2017 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo yêu cầu Lương Xuân Trường phải tích cực tham gia phòng ngự trong trận đấu với Afghanistan.

Buổi tập chiều qua 9/11, HLV Park Hang Seo tiếp tục chỉnh sửa cách phòng ngự an toàn và hiệu quả cho các cầu thủ hàng phòng ngự. Cụ thể, HLV Park Hang Seo yêu cầu các tuyến luôn phải đảm bảo giữ được cự ly đội hình hợp lý, sẵn sàng pressing tầm cao và đưa đối phương ở vào sức ép của số đông các cầu thủ phòng ngự.

Thay vì sử dụng chiến thuật 1 kèm 1, HLV Park Hang Seo yêu cầu các tuyển thủ ĐT Việt Nam phải triển khai phòng ngự khu vực. Ông yêu cầu phải di chuyển đồng bộ, quan sát tốt và gây sức ép số đông tạo nên một cách phòng ngự được tổ chức bài bản, khoa học và đầy khó chịu. Ở vấn đề này, Lương Xuân Trường đã bị HLV Park Hang Seo nhắc nhở phải tích cực phòng ngự.

Xuân Trường, HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam, Afghanistan

Theo vị chiến lược gia Hàn Quốc, dù là tiền vệ mang thiên hướng sáng tạo, Xuân Trường cũng phải chủ động di chuyển tham gia phòng ngự khu vực với các đồng đội. Ngoài ra, HLV Park đánh giá vị trí của Trường là vị trí đặc biệt quan trọng trong sơ đồ phòng thủ của ĐT Việt Nam nên không thể đứng ngoài nhiệm vụ chung của cả đội.

HLV Park Hang Seo gần như chỉnh sửa lại mọi thứ cho hàng thủ ĐT Việt Nam. Chẳng hạn, Đoàn Văn Hậu và Đỗ Duy Mạnh luôn được xếp ở giữa hàng rào. Những cầu thủ có tốc độ và phản xạ nhanh như Âu Văn Hoàn, Vũ Văn Thanh được xếp gần cột để sẵn sàng phá bóng hoặc triển khai tốc độ tấn công.

Với những tình huống đá phạt góc, từ đá gần cho đồng đội đứng sát vị trí phạt góc hay chuyền trực diện vào vòng cấm cũng được thầy Park tính toán một cách cẩn thận, đảm bảo sự chủ động đủ để gây sức ép cần thiết với đối phương.

Vào 19h00 ngày 14/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân vận động Mỹ Đình. Đây cũng là trận đấu ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang Seo với người hâm mộ nước nhà. Theo đó chỉ một điểm trước Afghanistan, Văn Quyết và các đồng đội sẽ chắc chắn giành tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Sau 4 lượt trận ở bảng C thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam bằng điểm với Jordan (8 điểm) nhưng tạm xếp vị trí thứ 2 do kém về hiệu số (+6 so với +10), hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Campuchia (3 điểm, hiệu số -12) và Afghanistan (2 điểm, hiệu số -4).

VIDEO: HLV Park Hang Seo rèn quân chiều 9/11

Author Thethao247.vn k / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xuân Trường HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam Afghanistan phòng ngự Việt Nam vs Afghanistan
Xem thêm