Nhận thưởng siêu khủng, U23 Việt Nam có phải đóng thuế thu nhập?

Thứ ba, 30/01/2018 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại diện Tổng cục thuế đã có câu trả lời về việc các cầu thủ U23 Việt Nam có phải đóng thuế số tiền thưởng nhận được sau VCK U23 Châu Á.

Tạo nên chiến tích lịch sử vĩ đại của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á, U23 Việt Nam đã xuất sắc đoạt ngôi á quân giải vô địch U23 Châu Á 2018. Đây là thành tích ấn tượng gây chấn động châu Á trong những ngày qua. Kết quả bất ngờ này đã giúp U23 Việt Nam nhận được 'cơn mưa' tiền thưởng.

Cụ thể ngay từ khi lọt vào tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được trao thưởng và cho đến khi kết thúc giải số tiền mà đội đang nhận được đã rất khủng. Cụ thể theo thống kê đến 10h30 ngày 29/1, ĐT U23 Việt Nam đã nhận số tiền thưởng là 23,605,300,000 đồng. Ngoài ra còn một số tiền thưởng gián tiếp lên tới 2,7 tỷ đồng và rất nhiều phần thưởng bằng hiện vật.

U23 Việt Nam, tiền thưởng, đóng thuế thu nhập, VFF, U23 Châu Á

Trước số tiền thưởng khủng mà những người hùng U23 Việt Nam được các mạnh thường quân trao tặng, NHM đang rất quan tâm đến việc thầy trò HLV Park Hang Seo có phải đóng thuế thua nhập cá nhân cho số tiền thưởng này không?. Mới đây đại diện Tổng cục thuế đã có câu trả lời về vấn đề này.

Cụ thể, trả lời báo Tuổi Trẻ, bà Tạ Thị Phương Lan - phó vụ trưởng Vụ Thuế thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế - cho biết đối với các khoản tiền thưởng các tổ chức cá nhân tặng theo diện quà tặng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ không phải nộp thuế.

Bởi theo quy định, những khoản tiền thưởng mà tổ chức, cá nhân tặng không đăng ký trước với ban tổ chức, theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân, người nhận thưởng không phải nộp thuế. Còn đối với các khoản tiền thưởng các tổ chức, cá nhân trao thưởng, có đăng ký trước cho một chương trình, quảng cáo, khuyến mại cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó, đăng ký với ngành công thương mại thì phải nộp thuế.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
U23 Việt Nam tiền thưởng đóng thuế thu nhập VFF U23 Châu Á
Xem thêm