Quảng cáo

Salah phá kỷ lục ghi bàn của Ronaldo tại Premier League

Thứ hai, 14/05/2018 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với bàn thắng vào lưới Brighton ở vòng cuối cùng giúp Salah phá kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải Ngoại hạng Anh theo thể thức 38 trận của Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Thierry Henry và Alan Shearer.

Highlights Liverpool 4-0 Brighton (Vòng 38 Ngoại hạng Anh)

Pha mở tỷ số vào lưới Brighton ở vòng cuối cùng giúp Salah lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải Ngoại hạng Anh theo thể thức 38 trận. Với 32 bàn thắng, Salah đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh và hơn người xếp sau là Harry Kane tới hai bàn.

Salah

32 bàn thắng trong một mùa giải là kỷ lục trong lịch sử Premier League thi đấu theo thể thức 20 đội, 38 vòng đấu. Trước đó, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Thierry Henry và Alan Shearer cố hết sức cũng chỉ ghi được 31 bàn trong một mùa giải.

Hai người có số bàn thắng nhiều hơn Salah trong 1 mùa giải tại NHA là Andy Cole ở mùa 1993-1994 và Alan Shearer mùa 1994-1995 cùng giữ kỷ lục 34 bàn cho một mùa Ngoại hạng Anh, nhưng đó là hai mùa giải đá theo thể thức 42 trận.

Mohamed Salah đã nhận hàng loạt danh hiệu cá nhân như Chiếc giày vàng, cú đúp cầu thủ hay nhất mùa của PFA, FWA và danh hiệu cầu thủ hay nhất do BTC Premier League trao tặng, sắp tới có thể sẽ là chiếc cúp Champions League, danh hiệu mà mọi cầu thủ chơi bóng tại châu Âu đều ao ước sở hữu.

Salah đã ghi được 44 bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường mùa này. Chân sút người Ai Cập có cơ hội nâng thành tích nếu nổ súng ở trận chung kết Champions League với Real vào ngày 26/5 tới đây.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Salah Ronaldo Suarez NHA
Xem thêm