Quảng cáo

Thierry Henry bất ngờ lên tiếng chỉ trích Mourinho

Thứ ba, 23/05/2017 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu Pháo thủ, Thierry Henry cho rằng Mourinho phải chịu trách nhiệm cho việc cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba thi đấu không tốt.

Paul Pogba đã gia nhập Man United trong kỳ CN mùa Hè năm ngoái với bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng, đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, những gì tiền vệ người Pháp thể hiện ở mùa giải này vẫn chưa thuyết phục được các CĐV lẫn giới chuyên môn trong lần đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh.

Tầm kiểm soát ở khu vực giữa sân của Pogba không quá hiệu quả. Vì lẽ đó mà HLV Mourinho bố trí anh đá sâu hơn và đá ở khu vực trung tâm trong khi Pogba chơi tốt nhất khi đá lệch trái hoặc nhô cao hơn. Theo lời của huyền thoại Arsenal, Thierry Henry thì Paul Pogba vẫn chưa được thi đấu đúng sở trường trong mùa giải đầu tiên trở lại Manchester United.

Pogba, Thierry Henry, MU, Arsenal, Mourinho

Trên thực tế thì Pogba vẫn thi đấu tốt, tiền vệ người Pháp luôn nằm trong top những những chân chuyền hiệu quả nhất NHA. Pogba đã có 50 lần ra sân cho MU ở mùa giải này, ghi 8 bàn và kiến tạo 6 lần. Thế nhưng Henry vẫn cho rằng Mourinho cần để Pogba đá đúng vị trí sở trường khi đó cầu thủ người Pháp mới có thể phát huy hết sở trường.

Trên Sky Sports, Henry cho biết: "Pogba luôn gặp khó khăn ở MU. Ông ta (Mourinho) đã không cho cậu ấy đá đúng vị trí. Cậu ấy không phải là tiền vệ tổ chức mà thích nhô cao hoặc lệch sang trái. Khi phải thi đấu với mức giá chuyển nhượng kỷ lục thật không dễ dàng. Mọi người sẽ luôn nhắc đến điều này làm áp lực đè nặng lên Pogba. Tôi nghĩ mùa giải thứ hai của Pogba sẽ tốt hơn, cậu ây vẫn còn nhiều thứ chưa thể hiện ra hết".

Trước đó, thuyền trưởng MU vẫn cho rằng cậu học trò cưng đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của đội bóng mùa này: "Nói vậy nhưng Pogba đã có những trận thi đấu rất hay và cậu ấy luôn hy sinh vì đội bóng. Nhiều khi cả đội cũng làm ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của cậu ta. Do đó, sẽ thật không công bằng khi chỉ trích riêng mình Pogba. Hy vọng mùa tới cậu ấy sẽ thể hiện đúng sự kì vọng".

HLV Jose Mourinho cũng khẳng định sẽ đưa Paul Pogba trở thành cầu thủ hay nhất thế giới ở vị trí của mình nếu tiếp tục phát triển tài năng tại sân Old Trafford. Hiện tại, Man United chỉ còn một cách duy nhất để có được tấm vé góp mặt ở Champions League mùa tới đó chính là đả bại Ajax trong trận chung kết Europa Lague. Và đó sẽ là cơ hội để Pogba chứng minh tài năng của bản thân.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pogba Thierry Henry MU Arsenal Mourinho Paul Pogba
Xem thêm