Quảng cáo

Ronaldo gọi Messi trả lời, Barca và Real cầm chân nhau tại Nou Camp

Thứ hai, 07/05/2018 03:01 AM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của những Bale, Ronaldo, Messi và Suarez, trận siêu kinh điển lượt về năm nay đã khép lại đầy kịch tính với 4 bàn thắng và 1 chiếc thẻ đỏ.

Đây là trận siêu kinh điển thứ 239 trong lịch sử, trong đó Real Madrid thắng 95 trận, còn con số chiến thắng của Barcelona là 93. Vì thế cả hai đều tung ra đội hình mạnh nhất nhằm quyết có được chiến thắng.

Barca với lợi thế sân nhà đã thi đấu rất chủ động trong những phút đầu trận và cũng không mất quá nhiều thời gian để NHM tại Nou Camp được chứng kiến bàn thắng đầu tiên.  Ngay phút thứ 10, Barca phản công mẫu mực, Roberto căng ngang để Suarez dễ dàng đệm lòng hạ gục Navas mở tỉ số, 1-0 cho Barca. Thế nhưng, Real dưới thời Zidane là một điều rất đặc biệt khi họ luôn biết cách ghi bàn trong tình thế khó khăn nhất và định mệnh đã chọn Ronaldo. Từ pha dàn xếp tấn công do chính CR7 bắt đầu, và cũng là người kết thúc cuối cùng với pha đệm bóng cận thành, gỡ đều 1-1 ở phút thứ 15.

Dù Suarez và Ronaldo ghi bàn, nhưng điểm nhấn của hiệp 1 lại đến từ những tình huống chơi xấu của cả hai đội, trong đó Roberto đánh nguội Marcelo khiến cầu thủ trẻ của Barcelona phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Kết thúc hiệp 1, tỉ số đang thế cân bằng, nhưng đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Bước sang hiệp 2, Zidane buộc phải rút Ronaldo ra khỏi sân khi anh có dấu hiệu bị đau trong hiệp 1. Ngay khi đại kình địch rời sân, Messi đã lột xác hoàn toàn và chơi cực hay ở những phút sau đó. Từ tình huống phạm lỗi của Suarez với Varane, bóng đến chân Messi, anh nhẹ nhàng vượt qua 2 hậu vệ Real, trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Navas nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca ở phút 52.

Thế nhưng thêm 1 lần nữa, Real lại cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Châu Âu khi biết cách giải quyết khó khăn bằng pha tỏa sáng cá nhân của Bale với cú sút xa cực đẹp ở phút 73 gỡ đều 2-2. Những phút cuối trận cả 2 đội đều cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng, tuy nhiên những Messi, Bale hay Benzema đều không thể lập công. Chung cuộc, Barca và Real hòa nhau với tỉ số 2-2

Đôi hình ra sân:

Real Madrid: Navas, Ramos, Varane, Nacho, Marcelo, Casemiro Kroos, Benzema, Modric, Bale, Ronaldo.

Barcelona: Ter Stegen, Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Coutinho, Messi, Suarez

Ghi bàn: Suarez (10'); Ronaldo  (15')

Diễn biến trận siêu kinh điển Barcelona vs Real Madrid: Cập nhật liên tục...

82': KHÔNG VÀO! Messi bứt tốc nhanh bên cánh phải và quyết định tung cú sút ở góc hẹp sau khi quan sát thấy Suarez bị kèm chặt. Keylor Navas đã phải trổ tài cứu thua cho chủ nhà.

76': Real đòi penalty sau pha ngã của Marcelo nhưng chỉ nhận được cái xua tay từ trọng tài chính.

73': VÀO!!! Bale lên tiếng gỡ đều 2-2 cho Real Madrid

63': Barca được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Messi là người thực hiện nhưng anh không đưa bóng vượt qua hàng rào của Real Madrid.

52': VÀO!!! Messi loại bỏ 2 hậu Real trước khi dứt điểm hạ gục Navas nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca

46': Asensio vào sân thay thế Ronaldo

45+2: Roberto dính thẻ đỏ trực tiếp rời sân

44': Messi dính thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với Ramos

42': NGUY HIỂM!!! Messi thoát xuống rất nhanh, thế nhưng anh đã không thể vượt qua đôi tay của Navas.

38': NGUY HIỂM!!! Ronaldo bật cao đánh đầu sau đường tạt của Marcelo, tuy nhiên bóng đã đi hơi cao so với khung thành

36': KHÔNG VÀO! Samuel Umtiti bất ngờ dâng cao tấn công sau quả đá phạt của Messi. Cú dứt điểm của anh đưa bóng đi vọt xà. Ngay cả khi vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận vì lỗi việt vị.

31': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Raphael Varane sau pha phạm lỗi với Suarez.

28': NGUY HIỂM!!! Lại là Ronaldo nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc

26': KHÔNG VÀO!!! Băng xuống đối mặt với Stegen, Ronaldo đã không thể đánh bại thủ thành Barca

19': NGUY HIỂM!!! Messi chuyền dài giúp Alba băng xuống, nhưng hậu vệ này không thể dứt điểm như ý.

15': VÀO!!! Ronaldo gỡ đều 1-1 cho Real Madrid, sau đường kiến tạo tinh tế của Benzema.

10': VÀO!!! Barca phản công mẫu mực, Roberto căng ngang để Suarez dễ dàng đệm lòng hạ gục Navas mở tỉ số, 1-0 cho Barca.

7': BẤT NGỜ!!! Ronaldo tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi đúng đến vị trí của Stegen

5': BẤT NGỜ!!! Ronaldo thoát xuống rất nhanh, nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị

3': NGUY HIỂM!!! Messi chọc khe cho Suarez thoát xuống, nhưng cú sút của anh không thành công

1': BẮT ĐẦU  - Real Madrid giao bóng trước


HLV Zindane nói gì trước trận siêu kinh điển

''Chúng tôi chuẩn bị chơi một trận không ảnh hưởng đến bảng tổng sắp La Liga, nhưng chúng tôi muốn chơi tốt và làm tất cả để giành chiến thắng'', Zinedine Zidane tuyên bố.

Cho đến khi Barca giành chức vô địch sớm, Real vẫn xếp ở vị trí thứ ba La Liga. Đây là điều hiếm khi xảy ra giữa hai đại gia luôn đua tranh tại Tây Ban Nha. Nhưng, Zidane bác bỏ về sự thất bại: ''Đó không phải là thất bại. Chúng tôi có một mùa giải không tốt ở La Liga, nhưng không có nghĩa là thất bại. Không thể nói như vậy được''.

Trước ý kiến cho rằng Real liên tục phải nhờ đến trọng tài để vượt qua Juventus và Bayern tại Champions League, HLV người Pháp cũng mạnh mẽ phản đối: ''Chúng tôi đã thắng và xứng đáng vào chung kết. Không dễ gì để đánh bại cả PSG, Juventus và Bayern. Người ta không thể hạ thấp thành quả của chúng tôi bằng chủ đề trọng tài''.

Messi hay hơn Ronaldo tại Siêu kinh điển?

Messi là hung thần của Real với 25 bàn sau 37 trận siêu kinh điển. Trong khi đó, Ronaldo bỏ túi 17 bàn sau 29 lần gặp Barca. Như vậy, hiệu suất bàn thắng/trận của Messi tốt hơn so với Ronaldo (0,67 bàn/trận so với 0,58). Cả hai vẫn có thể nâng cao thành tích sau đêm 7/5.

Thêm lý do nữa khiến Messi trở thành tâm điểm ở El Clasico lượt về mùa này. Đây là mùa giải mà Leo đang thể hiện khả năng sút phạt ấn tượng với 6 bàn thắng từ tình huống cố định. Anh phá kỷ lục của Ronaldinho ở mùa giải 2006/07. Ngoài ra, mùa bóng này chứng kiến Messi lần thứ bảy liên tiếp ghi trên 30 bàn tại La Liga.

Chỉ với màn đọ tài giữa Ronaldo và Messi cũng khiến thế giới phải lặng im để chiêm ngưỡng họ, huống gì Real và Barca tồn tại cả nghìn thu căm ghét. Không cần phải bàn cãi, siêu kinh điển luôn trở thành trận đấu với rất nhiều cảm xúc. Lịch sử đã chỉ ra điều đó từ rất nhiều năm qua.


01h45 ngày 7/5, Barcelona vs Real Madrid tại NouCamp. Siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid không giống như bất kỳ trận derby hoặc cuộc chiến lớn nào trên thế giới. Theo báo cáo của BTC La Liga, trận đấu ngày 6/5 được truyền hình trực tiếp đến 182 quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Barca đã sớm vô địch La Liga, trước 3 vòng đấu. Đây là kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha trong thế kỷ 21. Tuy nhiên, trận Siêu kinh điển không vì Barca đã sớm đăng quang mà giảm đi phần hấp dẫn. Không vì điểm số, Barca và Real vẫn phải thi đấu vì danh dự, niềm kiêu hãnh và truyền thông của đội nhà.

El Clasico chưa bao giờ mất đi những giá trị truyền thống của nó. Đây là lần gặp nhau thứ 142 giữa 2 đội tính riêng mặt trận La Liga. Kết quả khá cân bằng khi Barcelona thắng 70 trận, hòa 33 trận và Real Madrid có 72 lần ca khúc khải hoàn. Chính vì vậy cuộc đối đầu lần này vẫn hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.

Thông tin đáng chú ý trận Barcelona vs Real Madrid:

Barcelona: Có đầy đủ lực lượng.- Real Madrid: Carvajal vắng mặt vì chấn thương.

Theo châu Á, Barca thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận gần đây; Real thắng 1 và thua 4 ở 5 trận vừa qua.

Theo châu Á, Barca thắng 4 và thua 3 ở 7 trận sân nhà gần đây; Real thắng 4 và thua 3 ở 7 trận sân khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT

Không quá 3 bàn5/6 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB tại Nou Camp đều có không quá 3 bàn. 7/9 trận sân khách vừa qua của Real cũng có kết quả tương tự. Đây là trận đấu mà Real sẽ chủ động phòng ngự vì gặp bất lợi về thể lực.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Real Madrid:

VIDEO: Messi - Hung thần của Real Madrid trên sân Nou Camp

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm