Quảng cáo

VFF chốt mức lương mời HLV 'xịn' dẫn dắt ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 24/09/2017 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VFF chốt mức lương mời HLV 'xịn' dẫn dắt ĐT Việt Nam; Nhiều cầu thủ HAGL chưa vượt qua cú sốc SEA Games... là những tin tức bóng đá nổi bật sáng 24/9.

VFF chốt mức lương mời HLV 'xịn' dẫn dắt ĐT Việt Nam

Theo báo Pháp luật TP HCM, cộng hết các khoản ngân sách dành cho chuyên gia ngoại, VFF chỉ có trong tay khoảng 20.000 USD mỗi tháng để trả lương cho HLV nước ngoài. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bật mí nếu cần thiết trả lương cho thầy ngoại cao hơn mức 20.000 USD, VFF sẽ xoay xở, huy động các nguồn lực xã hội khác. Đấy cũng mới chỉ là lời hứa kiếm tiền cho HLV ngoại hội đủ tiêu chí của VFF, còn thực tế dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam ra sao lại là chuyện khác.

Các HLV gần nhất của đội tuyển Việt Nam không ai nhận lương cao hơn 15.000 USD/tháng. Riêng mức lương của HLV Miura trước đây đã bao gồm phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Còn HLV mới nhất của đội tuyển quốc gia là Nguyễn Hữu Thắng nhận lương 200 triệu đồng/tháng, nhưng ông Thắng tự đóng thuế thu nhập cá nhân.

Thành ra, trong trường hợp VFF nâng mức lương cho HLV ngoại tới đây lên con số 20.000 USD/tháng, đã có thể xem đấy là cố gắng lớn của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà VFF cũng không dồi dào về mặt tài chính. Cũng cần nói thêm rằng, mức lương 20.000 USD/tháng vừa nêu, nếu có, cũng đã bao gồm một phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT.

Xuân Mạnh gia nhập danh sách chấn thương của SLNA

Khi hàng thủ SLNA vừa có được sự ổn định cần thiết thì Xuân Mạnh lại gặp chấn thương đầu gối. Cầu thủ này chia sẻ, anh sẽ phải mất khoảng 2 - 3 tuần mới có thể tập luyện trở lại. Trong bối cảnh hậu vệ Đình Hoàng vẫn chưa thể thi đấu trở lại, nhiều khả năng ở trận gặp Quảng Nam tại Tứ kết Cup Quốc gia và trận gặp CLB Sài Gòn tại vòng 20 V.League, trung vệ Thế Nhật sẽ được giao nhiệm vụ trấn giữ cánh phải hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ.

Mùa giải năm nay, SLNA vốn đã gặp những "vận đen", thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng còn thường xuyên phải trả giá đắt vì những trận đấu thành công. Trong giai đoạn nước rút, danh sách chấn thương của SLNA đang bao gồm Đình Hoàng, Tuấn Tài, Xuân Mạnh và Minh Đức.

Nhiều cầu thủ HAGL chưa vượt qua cú sốc SEA Games

Vòng 19 V.League 2017, HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của TP.HCM. Trước trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ về cú sốc SEA Games 29 mà những trụ cột của HAGL như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn,... vẫn chưa thể vượt qua.

Ông Quốc Tuấn nói: "Sau SEA Games, các tuyển thủ thuộc biên chế HAGL đã bị ảnh hưởng rất nặng nề về tâm lý. Để cải thiện vấn đề này thực sự phải cần thời gian. Hiện tại, tôi cảm nhận các em vẫn chưa thể lấy lại được phong độ cao nhất. Nhưng dù sao tôi vẫn tự tin HAGL sẽ thi đấu tốt trước TP.HCM".

Nói thêm về tình hình lực lượng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Tuấn Anh chưa biết khi nào trở lại với chấn thương. Về đội hình hiện tại, HAGL nổi bật có Châu Ngọc Quang, luôn năng nổ trong cả tập luyện, thi đấu".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VFF Kiatisak HLV Hữu Thắng ĐT Việt Nam ghế nóng Trần Quốc Tuấn
Xem thêm