Quảng cáo

Vòng 11 giải nữ VĐQG 2019: Níu kéo hy vọng

Chủ nhật, 22/09/2019 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 11 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 sẽ có trận đấu rất đáng chú ý. Để níu kéo hy vọng bảo vệ ngôi địch đang nắm giữ, Phong Phú Hà Nam phải biết cách để “giảm tốc” TP.HCM I bằng một chiến thắng.

Thất bại trước Than khoáng sản Việt Nam đã khiến cho PP.HN thất thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhà ĐKVĐ hiện đang kém đội dẫn đầu bảng là TP.HCM I 3 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận. PP.HN thừa hiểu, một kết quả nào khác ngoài chiến thắng trước đối thủ đang đứng đầu bảng sẽ khiến cho giấc mộng vương miện lần hai sẽ tan tành mây khói. Ba điểm dường như là mệnh lệnh không thể chối cãi đối với các học trò ông Nguyễn Thế Cường nếu muốn chặn đà tiến của TP.HCM I, đồng thời, níu kéo hy vọng lên ngôi của đội nhà.

So về tương quan lực lượng, chất lượng đội hình của 2 đội tương đương nhau. Cả 2 đều sở hữu rất nhiều gương mặt giỏi ở hàng tiền vệ cũng như phòng ngự. Phía PP.HN có thể kể đến như trung vệ Bùi Thị Như, tiền vệ Tuyết Dung trong lúc, TP.HCM có trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Bích Thùy… Vì thế, trận đấu hứa hẹn sẽ cân bằng.

Nhưng đội nào sở hữu được những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao hơn sẽ có nhiều hy vọng để giành chiến thắng. Trên phương diện này, TP.HCM I được đánh giá cao hơn. Rõ ràng, khả năng săn bàn của Tuyết Dung trong thời gian gần đây không còn sắc bén như trước nên đã ảnh hưởng đáng kể đến khả năng bùng nổ của PP.HN. Trong lúc đó, TP.HCM I vẫn sở hữu một chân sút Huỳnh Như rất đáng gờm. Không chỉ là cây săn bàn thượng thặng, khả năng di chuyển rộng, hoạt động

không biết mệt mỏi của tiền đạo này được coi là thỏi nam châm hút hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Chắc chắn, đây là gương mặt mà PP.HN chắc chắn phải để ý nhiều nhất. Khát vọng trở lại đỉnh cao của Hà Nội đã gần như tắt ngúm sau trận đại bại 0-3 trước “kỳ phùng địch thủ” TP.HCM I. Đó là một thất bại khó ai có thể dự đoán được bởi chất lượng đội hình tương đương. Nhưng dẫu sao khi hy vọng mong manh vẫn còn, Hà Nội không thể sớm đầu hàng mà phải chiến đấu để hy vọng.

Trên lý thuyết, TKS.VN bị đánh giá thấp hơn với đội bóng Thủ đô. Nhưng thực tế, sẽ không dễ cho Hà Nội giành trọn 3 điểm trước đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải. Trong số các ƯCV vô địch, TKS.VN được đánh giá có lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và vận hành chiến thuật khá đồng bộ dựa trên một tập thể gắn bó với nhau từ khi còn trẻ, nên hiểu nhau. Lối chơi mà đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải xây dựng là phòng ngự phản công cũng đang tỏ ra khá hiệu quả, nhất là trong khâu phòng thủ khi không dễ cho bất cứ đội bóng nào có thể xuyên thủng lưới họ.

Tuy nhiên, điểm yếu của TKS.VN là khâu săn bàn. 18 bàn thắng sau 9 trận, ít nhất trong 4 đội đứng đầu, là con số không phải để hài lòng các chân sút của đội bóng này. Để hy vọng vào một kết quả có lợi trước Hà Nội như từng thiện trong chiến thắng sít sao trước PP.HN, TKS.VN phải biết chắt chiu cơ hội ăn bàn tạo ra. Nếu các chân sút của đội bóng vùng Mỏ biết cách để ghi bàn, các học trò của ông Đoàn Minh Hải có hy vọng để có thể giành trọn 3 điểm trước Hà Nội để đòi lại món nợ thua 0-1 ở lượt đi.

LTĐ VÒNG 11

ngày 23/9

16h00: TNG Thái Nguyên – TP.HCM II

18h20: TP.HCM I – PP.HN Vtv6

ngày 24/9

TKS.VN – Hà Nội VTV6

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
giải nữ VĐQG 2019 TP.HCM I bóng đá nữ
Xem thêm