Quảng cáo

Vòng 12 Hạng Nhất 2019: Gay cấn cuộc đua 'tam mã'

Thứ bảy, 13/07/2019 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại bất ngờ ngay trong ngày “khai sân” của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cùng lúc cả Phố Hiến lẫn Bình Phước cùng chiến thắng ở vòng trước đã khiến cục diện trở thành một cuộc đua “tam mã” (hay “thế chân kiềng”) trên đầu bảng tổng sắp. Diễn biến của giải xem ra còn tiềm ẩn rất nhiều phức tạp và hấp dẫn.

Hai trận đấu tiên của vòng 13 cùng diễn ra trong ngày thứ Bảy (13/7).

Tại SVĐ Quy Nhơn, 2 đội đang “bám sát” nhau ở gần cuối bảng là Bình Định (11đ, tạm xếp hạng 11) gặp XM Fico Tây Ninh (13đ, hạng 10). Nếu chỉ đặt mục tiêu trụ hạng thì khoảng cách 6 và 8 điểm nhiều hơn so với Phù Đổng ở thời điểm này là tương đối an toàn với cả 2. Nhưng để chắc chắn thì họ rất cần thêm những kết quả thuận lợi. Cùng để thua ở vòng trước, nên chắc chắn cả 2 cùng rất muốn có thể “mở điểm” cho lượt về ngay ở trận này, nhưng phong độ của họ đều đang khá bất ổn.

Sân Đồng Xoài, chủ nhà Bình Phước (25đ) vừa mới trở lại cuộc đua chắc chắn sẽ hướng tới một chiến thắng trước Đăk Lăk (16đ). Chiến thắng ngay trên sân Tây Ninh ở vòng trước cho thấy đội bóng miền Tây vẫn còn nguyên khát vọng. Trong khi đại biểu đến từ Tây Nguyên cũng chứng minh họ không dễ bị “bắt nạt” với chiến thắng trước Đồng Tháp. Bình Phước được đánh giá cao hơn, nhưng có lẽ họ cũng sẽ khó được một thế trận dễ dàng…

Ba trận kế tiếp diễn ra vào ngày Chủ nhật (14/7).

Tại Cao Lãnh, Đồng Tháp (17đ) đã gần như hết cơ hội lọt vào tốp 3 (càng chưa thể nghĩ tới một suất thăng hạng ngay mùa này), nhưng với tên tuổi của một trung tâm bóng đá giàu truyền thống bậc nhất khu vực ĐBSCL, thầy trò HLV Trần Công Minh vẫn cần đạt thành tích tốt nhất có thể. Bởi vậy, dù tân binh Phố Hiến (25đ) đang có phong độ cao, nhưng đội chủ nhà chắc chắn vẫn sẽ hướng tới một kết quả thuận lợi (ít nhất là 1 điểm). Ở phía bên kia, nếu muốn tiếp tục cuộc đua giành quyền lên hạng thì Phố Hiến cũng phải ít nhất không để thua ở trận đấu này (nếu không nói là cần tiếp tục đặt mục tiêu thắng lợi ngay trên sân đối phương).

Tại Long Xuyên, An Giang (19đ) thêm một lần chứng minh sự “khó lường” của mình vừa mới làm hỏng “ngày vui” của HL Hà Tĩnh ở vòng trước, hẳn nhiên vẫn còn hừng hực khí thế để đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đội bóng đến từ cố đô Huế (16đ). Lợi thế chủ nhà là cơ sở để thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu hướng tới kết quả này. Nhưng phía bên kia, Huế cũng đã thêm tự tin sau khi khởi đầu lượt về rất thuận lợi (thắng Phù Đổng 2-0), nên trận này vẫn sẽ không dễ cho đội chủ nhà.

Tại SVĐ Cần Thơ, đội chủ nhà (14đ) gặp đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (26đ) cũng rất đáng chú ý. Trước giải này, ít người nghĩ rằng một đội bóng vừa rời sân chơi V.League như XSKT Cần Thơ lại thể hiện một gương mặt kém thuyết phục như vậy sau một nửa chặng đường. Dù vậy, chiến thắng ngay trên sân Long An tuần trước dường như đang giúp đội bóng Tây Đô tìm lại niềm tin. Đội khách thì vừa nhận “gáo nước lạnh” khi để thua An Giang ngay trong trận đầu trở lại sân nhà Hà Tĩnh, nên chắc chắn HLV Phạm Minh Đức cùng các học trò không muốn đánh mất ngôi đầu bảng ngay sau vòng đấu này. Sẽ là một cuộc đọ sức khó đoán định tỷ số.

Trận đấu muộn nhất của vòng này tại sân Mỹ Đình vào chiều thứ Hai (15/7), tân binh Phù Đổng (5đ) sẽ phải làm tất cả những gì có thể để hướng tới một trận thắng khi tiếp Long An (15đ) để hy vọng có thể tự cứu mình. Nhưng “lực” liệu có thể “tòng tâm” hay không thì còn chờ diễn biến cụ thể của trận đấu!

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vòng 12 Hạng Nhất 2019 Hạng Nhất QG 2019 Phố Hiến FC Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Xem thêm