Quảng cáo

Điểm mặt những mẫu xe SUV đô thị giá rẻ tại Việt Nam

Thứ sáu, 24/08/2018 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dưới đây là 5 mẫu xe SUV đô thị giá rẻ tại Việt Nam dành cho bạn đọc tham khảo.

Sở hữu thiết kế gầm cao, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng không gian nội thất rộng rãi, dòng xe SUV (Sport Utility Vehicle) ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong điều kiện giao thông đô thị thường xuyên ngập nước như hiện nay, thì việc mua 1 chiếc SUV gần như là lựa chọn số 1.

Nắm bắt được thị hiếu đó, các hãng xe cũng liên tục cho ra đời những mẫu xe SUV mới với tiện ích và giá thành phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Dưới đây là tổng hợp 1 số mẫu SUV đô thị có giá thành rẻ nhất trên thị trường Việt Nam để các bạn cùng tham khảo:

1. Mitsubishi Xpander

Giá bán: 550 – 650 triệu

Mitsubishi Xpander là mẫu xe đa dụng vừa mới được ra mắt cách đây 1 tuần và là mẫu xe có mức giá rẻ nhất trong phân khúc xe 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Xe được bán ra với hai phiên bản số sàn và số tự động.

Xe SUV đô thị giá rẻ, Xe giá rẻ, Xe SUV

Mitsubishi Xpander sở hữu ngoại hình khá bắt mắt với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, dựa trên nền tảng concept XM. Kích thước của Xpander với các chiều Dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.775mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm.

Khối động cơ được trang bị trên Xpander là 1.5L MIVEC DOHC 16 van, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực từ 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số AT 4 cấp hoặc MT 5 cấp.

Nội thất Xpander có những trang bị tiện nghi như: màn hình giải trí cảm ứng 6,2 inch, âm thanh 6 loa (bản AT), ổ cắm điện 12V ở cả 3 hàng ghế, điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình. Tiếc rằng điều hòa vẫn là loại chỉnh cơ (so với các mẫu trên là tự động), nhưng bù lại có cửa gió cho hàng ghế sau. Các ghế cũng bọc nỉ và chỉnh cơ.

Về trang bị an toàn, xe sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm 2 túi khí, các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi.

2. Ford EcoSport

Giá bán: 545 – 689 triệu đồng

Ford EcoSport vốn được xem là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam. Kể từ khi ra mắt người tiêu dùng vào năm 2014, EcoSport đã mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cho đô thị và liên tục dẫn đầu thị trường cho đến nay với doanh số cộng dồn trên mức 15.500 xe.

Ford EcoSport khá nhỏ gọn với kích thước tổng thể lần lượt là 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở là 2519 mm và khoảng sáng gầm 175mm, điều này là ưu điểm lớn giúp chiếc xe có thể di chuyển linh hoạt trong những con phố đông đúc.

Xe SUV đô thị giá rẻ, Xe giá rẻ, Xe SUV

Ở phiên bản mới nhất, EcoSport được thiết kế với cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng, giúp cho xe có khả năng vận hành chắc chắn hơn rất nhiều.

Về nội thất, Ford EcoSport có 5 chỗ ngồi với không gian hành lý phía sau khá rộng rãi, lên tới 348 lít. Nội thất bọc da, vô lăng 3 chấu quen thuộc cùng vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát. Đặc biệt, EcoSport còn được trang bị một cửa sổ trời và hệ thống thông tin giải trí SYNC3 hoàn toàn mới cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin,... qua các khẩu lệnh.

EcoSport vẫn được trang bị kiểu động cơ 1.5L Duratec, DOHC 16 van, I3 - VTC, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực tại 6300 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng tăng tốc mượt mà và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nằm ở mức khoảng 6.4 lít/100km đường hỗn hợp, một con số có thể nói là khá tiết kiệm.

Trang bị an toàn gồm có: hệ thống camera lùi, cảm biến, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khoá thông minh và khởi động không cần chìa, 6 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh...

3. Suzuki Vitara

Giá bán: 779 triệu đồng

Không hoàn toàn là ngẫu nhiên khi những cái tên như i20 Active, Creta, Trax lần lượt bị khai tử còn Suzuki Vitara thì không. Mặc dù doanh số bán ra hàng tháng không thể so bì với “con gà đẻ trứng vàng” của Ford, nhưng Vitara vẫn được khá nhiều người dùng đón nhận để có thể tiếp tục tồn tại và trụ vững trong phân khúc này.

Xe SUV đô thị giá rẻ, Xe giá rẻ, Xe SUV

Lợi thế đầu tiên của Vitara có được trước hết là xuất xứ nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungary. Lợi thế tiếp theo là một loạt trang bị an toàn hậu hixnhm đạt tiêu chuẩn 5 sao về an toàn từ tổ chức EURO NCAP bao gồm: phanh đĩa, 6 túi khí, khung xe có thanh gia cường, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước và sau, Nút Shift Lock – Khóa hộp số cùng các hệ thống nhả phanh, chống trộm và báo động.

Kích thước tổng thể của Suzuki Vitara là 4.175 x 1.775 x 1.610 mm (Dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.500 mm, khoảng sáng gầm xe 185mm.

Trái tim mang lại sự vận hành bền bỉ cho mẫu SUV đô thị này là khối động cơ ơ M16A phun xăng đa điểm, 4 xilanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 151 Nm ở 4.400 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước 2WD.

Hệ thống thông tin giải trí trên Vitara gồm có: sáu loa, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, RadioAM/FM, đầu CD một đĩa, hỗ trợ chơi nhạc định dạng MP3/WMA và kết nối USB/Bluetooth cho điện thoại. Hạn chế là không được trang bị bàn hình DVD mà chỉ có một màn hình LCD nhỏ nhằm hiển thị các thông tin hoạt động.

Suzuki Vitara được trang bị hệ thống điều hòa tự động đơn vùng, hàng ghế phía sau không có hốc gió phụ nhưng bù lại, khả năng làm mát khá tốt sẽ phần nào khắc phục lại nhược điểm này. Các hàng ghế sử dụng chất liệu da lộn trông khá sang trọng, ưu điểm là tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

4. Honda HR-V

Giá bán: Dưới 900 triệu đồng

HR-V Honda là mẫu xe tiên phong của Honda trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có thể đến tay khách hàng kể từ Quý 4 năm 2018.

Honda HR-V sẽ được bán ra với hai phiên bản cùng cấu hình động cơ xăng 1.8L, hộp số vô cấp CVT, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Xe SUV đô thị giá rẻ, Xe giá rẻ, Xe SUV

Kích thước của Honda HR-V tương đối rộng rãi với các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4334 x 1722 x 1605 mm, chiều dài cơ sở 2610 mm và khoảng sáng gầm 150 mm.

Về nội thất, HR-V sử dụng chủ yếu các chất liệu bằng nhựa. Vô lăng 3 chấu quen thuộc tích hợp lẫy chuyển số. Các tiện ích bao gồm: hệ thống khởi động bằng nút bẩm, phanh tay điện tử có chức năng tự động giữ phanh Brake Hold, là hệ thống điều hòa điều chỉnh bằng cảm ứng điện thoại, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa trên bản cao cấp, bản thường chỉ có những kết nối cơ bản như USB, AUX. Tương tự như các đối thủ trước đó, hàng ghế sau của HR-V cũng không có cửa gió điều hòa.

Về an toàn, Honda HR-V được trang bị: 2 túi khí cho hàng ghế trước, camera lùi, hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

5. Hyundai Kona

Giá bán: Dự kiến dưới 800 triệu

Hyundai Kona là mẫu SUV cỡ nhỏ được Hyundai cho ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc vào năm 2017 và đã có mặt tại Đông Nam Á từ những tháng đầu năm 2018. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22/08 tới đây.

Dự kiến, Hyundai Kona sẽ được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản là 2.0 AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo. Trong đó hai bản 2.0 AT đều gắn động cơ Nu 2.0 MPI, cho công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm, hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Riêng bản 1.6 Turbo sẽ được trang bị động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDI, sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Bản này đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.

Xe SUV đô thị giá rẻ, Xe giá rẻ, Xe SUV

Xe sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là (4.165 x 1.800 x 1.550) mm, trục cơ sở 2.600 mm, nhỉnh hơn so với Ford EcoSport (2.519 mm) và nhỏ hơn Honda HR-V (2.610 mm), khoảng sáng gầm đạt 170 mm.

Các tính năng nổi bật của Hyundai Kona bao gồm: nút bấm khởi động, cảm biến gạt mưa tự động, ga tự động Cruise Control, camera lùi, nội thất bản cao cấp nhất được bọc da, trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cửa sổ trời, sạc không dây và cảm biến trước – sau.

Về trang bị an toàn, Hyundai Kona có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ phanh điện tử SBD, khởi hành ngang dốc HAC, khởi hành xuống dốc DBC, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí an toàn và chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer.

Đáng chú ý, trên phiên bản tiêu chuẩn thiếu trang trị hệ thống cảnh báo điểm mù BSD. Riêng với phiên bản 1.6 Turbo còn được trang bị cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây và cảm biến trước/sau.

Dự kiến tại thị trường Việt Nam, giá bán tạm tính đối với Hyundai Kona sẽ từ 590 triệu cho bản 2.0 Tiêu chuẩn, 620 triệu cho bản 2.0 Đặc biệt và 690 triệu cho bản 1.6 Turbo cao cấp nhất.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
SUV Xe SUV SUV đô thị SUV giá rẻ Mitsubishi Xpander Ford EcoSport Suzuki Vitara Hyundai Kona
Xem thêm