Quảng cáo

Ford lỗi hộp số, hàng loạt khách hàng đâm đơn kiện, đại diện hãng xe nói gì?

Thứ sáu, 01/06/2018 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại diện hãng xe Ford có câu trả lời như thế nào trước đơn kiện của 76 khách hàng Việt Nam về việc xe Ford bị lỗi hộp số?

Khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam vì lỗi hộp số Powershift

Ngày 28/5, 76 chủ sở hữu các dòng xe ô tô Ford đã đồng ký đơn gửi TAND TP. Hải Dương, khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi rất nguy hiểm của hộp số Powershift và dịch vụ hậu mãi của các đại lý. Đại diện cho 76 chủ xe khởi kiện Ford Việt Nam là ông Võ Quốc Bình (41 tuổi, TP HCM).

Khởi kiện Ford, Ford lỗi hộp số, hộp số Powershift, Ford Việt Nam bị khởi kiện

Trước đó, vào năm 2014, ông Bình cũng đã từng đâm đơn khởi kiện Ford về lỗi hộp số Powershift trên chiếc Ford Focus mà ông sử dụng. Ông yêu cầu Ford Việt Nam mua lại xe bị khiếu nại, bồi thường các khoản thiệt hại 100 triệu đồng do không bán được xe, thiệt hại gây ra trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, an toàn giao thông.

Đồng thời, ông Võ Quốc Bình cũng yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần, và uy tín, cụ thể là gấp 10 lần giá trị của Xe ô tô bị lỗi nêu trên tại thời điểm khởi kiện.

Hãng xe này nói rằng đã xem xét các yêu cầu của ông Bình, nhưng thấy rằng "chưa có cơ sở để chấp nhận" vì những yêu cầu được đưa ra không thực tế với số tiền lên tới hơn 10 lần giá trị chiếc xe.

Tuy nhiên, mới đây, rất nhiều khách hàng đã đồng loạt ký tên để cùng khởi kiện Ford về lỗi rất nghiêm trọng này. Cụ thể, có tới 76 người đã mua các dòng xe ô tô Ford Focus, Fiesta và EcoSport của Công ty TNHH Ford Việt Nam được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Tất cả các xe của chủ sở hữu hiện đang sử dụng hộp số Powershift nhưng thường xuyên xảy ra các lỗi như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành.

Khởi kiện Ford, Ford lỗi hộp số, hộp số Powershift, Ford Việt Nam bị khởi kiện

Bên cạnh đó, lỗi cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như: "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating, Stop safely", “Transmission malfunction service now”. Ngoài ra, trong đơn khởi kiện, các chủ xe cho rằng Ford Việt Nam đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang cho họ khi tham gia giao thông.

“Mặc dù Ford có ra thông báo sửa chữa xe cho các dòng xe này và gia hạn bảo hành hộp số,... nhưng khi đưa xe vào các đại lý của Ford, bằng cách này hay cách khác, các nhân viên tư vấn tìm cách đổ lỗi cho khách hàng và bắt buộc khách hàng phải trả tiền cho những sản phẩm được bảo hành, và các chương trình này của Ford cũng không thể khắc phục hoàn toàn các lỗi trên mà chỉ là tạm thời”, lá đơn đồng khởi kiện nêu rõ.

Trong đơn kiến nghị này, các chủ xe trong đơn yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số Powershift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam, có cam kết đảm bảo chất lượng rõ ràng và theo đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật. Bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho chủ xe trong quá trình sử dụng sản phẩm xe Ford gặp lỗi nguy hiểm từ hộp số PowerShift và công khai xin lỗi toàn bộ khách hàng. Cuối cùng, yêu cầu buộc Ford Việt Nam phải trả lại các chi phí đã thu của khách hàng.

Cùng với gửi đơn kiện, 76 chủ xe Ford hiện cũng đã gửi đơn khiếu nại và kiến nghị với cùng nội dung trên tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đại diện Ford Việt Nam nói gì?

Trả lời về đơn kiện trên, đại diện Ford Việt Nam cho biết hãng xe đang nỗ lực để giải quyết các vấn đề khiếu nại, đồng thời khẳng định các vấn đề liên quan đến hộp số Powershift chỉ liên quan đến chất lượng chuyển số và sự hài lòng của khách hàng, chứ không gây ra các rủi ro về an toàn

Trong khi đó, đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết đang đã tiếp nhận đơn khách hàng phản ánh về chất lượng xe của Ford Việt Nam và đang phối hợp với các bên để làm rõ các vấn đề liên quan.

Khởi kiện Ford, Ford lỗi hộp số, hộp số Powershift, Ford Việt Nam bị khởi kiện

Như vậy, Việt Nam là nước thứ 3, sau Australia và Thái Lan khách hàng đã khởi kiện hãng xe Ford liên quan đến lỗi hộp số Powershift. Tại Australia, khách hàng đã giành chiến thắng khi khởi kiện Ford do lỗi liên quan đến hộp số số Powershift. Ford đã bị phạt 7,6 triệu USD vì hành vi che giấu lỗi hộp số. Bên cạnh việc phải chịu phạt, ông Graeme Whickman, Chủ tịch Ford Motor Australia đã phải xin lỗi về cách thương hiệu xử lý các khiếu nại của khách hàng từ tháng 5/2015 - 2/2016.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ford Ford lỗi hộp số Ô tô Tin tức ô tô Công nghệ xe Khởi kiện Ford Việt Nam khởi kiện Ford lỗi hộp số Powershift hộp số Powershift
Xem thêm