Quảng cáo

Hàng loạt công nghệ tiện ích thông minh được trang bị trên xe máy

Thứ ba, 26/06/2018 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những công nghệ tiện ích thông minh được trang bị trên xe máy ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều hãng xe lớn ứng dụng trên các sản phẩm mới.

Một vài năm gần đây, các hãng xe máy ngày càng tung ra nhiều sản phẩm với những công nghệ tiện ích mới nhất như Idling Stop (chức năng tắt tạm thời), smartkey (chìa khóa thông minh), phanh ABS (giúp bánh xe không bị bó cứng khi phanh gấp), phun xăng điện tử, hay động cơ thông minh eSP,...

Loạt công nghệ thông minh này đã giúp nâng tầm giá trị của những chiếc xe máy lên đáng kể, và thậm chí chúng còn luôn được các nhà sản xuất cập nhật và cải tiến.

1. Piaggio Việt Nam với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, động cơ iGet phun xăng điện tử và cổng sạc điện USB

Piaggio Việt Nam chính là cái tên đã góp phần "làm nóng" cuộc chạy đua công nghệ trên xe máy, khởi đầu là dòng xe Liberty thế hệ mới mang trong mình hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Từ đó, chiến lược đánh vào công nghệ an toàn trở thành chủ chốt của Piaggio với việc liên tiếp tung ra các dòng xe mang trang bị ABS như Medley, Vespa Primavera, Vespa Sprint.

Công nghệ tiện ích trên xe máy, Piaggio Medley ABS 2018

Medley ABS 2018 còn được trang bị động cơ iGet phun xăng điện tử, và cả những công nghệ trên ô tô như hệ thống khóa từ chống trộm bổ sung thêm tính năng an toàn di động, hệ thống âm thanh, nền tảng đa phương tiện,...

Ngoài ra, sự phổ cập của các thiết bị cầm tay hiện tại cũng là lý do khiến Piaggio tích hợp vào các mẫu xe của mình cổng sạc điện USB, một chi tiết tuy nhỏ nhưng khá hữu ích. Chi tiết này đã được áp dụng trên Vespa Sprint.

2. Honda Việt Nam với chìa khóa smartkey, động cơ thông minh eSP và công nghệ đèn chiếu sáng LED

Song song với Piaggio, Honda Việt Nam cũng không chịu để thất thế về mặt công nghệ, điển hình là việc nâng cấp và ra mắt phiên bản mới cho 5 trong 6 mẫu xe tay ga đang kinh doanh.

Honda Lead 2018 được trang bị eSP - động cơ thông minh thế hệ mới, hệ thống phun xăng điện tử cùng hệ thống khóa thông minh Honda Smartkey hiện đại giúp xác định vị trí xe & mở xe từ xa.

Công nghệ tiện ích trên xe máy, Honda SH 300i 2018

Ngay tiếp sau Lead phiên bản đặc biệt, là sự góp mặt của Honda SH300i phiên bản mới mang đầy đủ tiện tích thông minh trên, ngoài ra còn bổ sung thêm cảm biến nhiệt độ, tính năng vốn chỉ được trang bị trên các mẫu xe ô tô.

Hệ thống đèn chiếu sáng của xe máy cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm. Vì vậy mà Honda cũng đã rất nhanh nhạy khi sớm áp dụng công nghệ đèn chiếu sáng LED hay cho đèn halogen truyền thống trên các mẫu PCX, AirBlade, SH và Honda Winner.

3. Yamaha Việt Nam với hệ thống phanh ABS, ổ khóa đa chức năng, chìa khóa định vị

Bằng việc tung ra thị trường dòng xe tay ga 155 phân khối NMX, Yamaha gần như là người đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ phanh ABS trên xe máy.

Công nghệ tiện ích trên xe máy, hệ thống phanh ABS

Hệ thống phanh ABS sẽ giúp việc phanh xe an toàn hơn do bánh xe không bị bó cứng, gây ra tình trạng trượt bánh, văng đuôi. Tính năng này rất phổ biến trên ôtô, môtô phân khối lớn và giờ là những chiếc xe máy phổ thông.

Cùng với đó, Yamaha cũng cho ra mắt các dòng xe Nozza Grande, Janus 2018 với động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu và các tiện ích đầy ấn tượng như ổ khóa đa chức năng, chìa khóa có chức năng định vị.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công nghệ xe Tiện ích xe Công nghệ xe máy Tính năng thông minh xe máy xe máy phanh ABS công nghệ tiện ích động cơ iGet động cơ thông minh eSP phun xăng điện tử cổng sạc điện USB đèn Led chìa khóa smartkey ổ khóa đa chức năng Honda Yamaha Piaggio
Xem thêm