Quảng cáo

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Xe container gây tai nạn tại Long An không thể mất phanh

Thứ năm, 03/01/2019 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có hay không chuyện xe container bị mất phanh dẫn đến gây tai nạn thảm khốc ở Long An?

Sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại khu vực cầu Bến Lức, Long An chiều ngày 2/1/2019 vừa qua, tài xế Phan Thành Hiếu - người lái chiếc xe container gây ra tai nạn đã có mặt tại cơ quan chức năng để trình diện.

Theo thông tin ban đầu, tài xế Hiếu khai nguyên nhân là do xe mất phanh. Tuy nhiên, giải thích về điều này, kỹ sư Lê Văn Tạch - một chuyên gia về ô tô khẳng định khả năng xe container bị mất phanh là rất khó, thậm chí không thể, mà nguyên nhân chủ yếu là do thao tác của con người.

tai nạn ở Long An, tài xế xe container gây tai nạn ở Long An, dừng đèn đỏ bị container đâm liên hoàn, container, tai nạn giao thông

Kỹ sư Tạch cho biết: “Xe container sử dụng hệ thống phanh khí nén, hay còn gọi là phanh hơi (thuật ngữ phanh locke) thì rất khó bị mất phanh được. Có khả năng do thao tác nhầm lẫn của con người thôi. Bởi vì, ngoài phanh chân thì trên xe còn có nút phanh khẩn cấp và nó rất dễ thao tác vì nó chỉ là nút đóng mở van thôi, không có gì khó khăn cả.

Thậm chí, phanh xe container còn thao tác dễ hơn là phanh xe nhỏ sử dụng phanh dầu. Vì vậy, nói xe mất phanh thì khó thuyết phục. Còn nếu cơ quan điều tra kết luận xe mất phanh thì phải chỉ ra được nó (phanh) hỏng cơ cấu gì dẫn đến mất phanh.”

tai nạn ở Long An, tài xế xe container gây tai nạn ở Long An, dừng đèn đỏ bị container đâm liên hoàn, container, tai nạn giao thông

Kỹ sư Tạch còn cho biết thêm, với xe phanh dầu thì khả năng mất phanh có thể xảy ra khi xe bị mất áp dầu. Khi xe hở đường ống dầu thì xe mất áp và dẫn đến mất phanh. Còn xe dùng phanh khí thì khí bao giờ cũng tích trong bình tích, nếu không đủ khí thì xe không thể đi được. Khí ở đây có nhiệm vụ để xe nhả phanh ra, khi mình phanh là mình giảm áp để nó đóng lại.

Tài xế Phan Thành Hiếu, sinh năm 1987, ngụ tại Thạnh Đức, Bến Lức, Long An. Hiếu đã có bằng lái xe hạng FC do Sở GTVT TP HCM cấp ngày 29.9.2015 và có giá trị đến ngày 6/10/2020.

Ngày 3/1/2019, qua 3 đợt kiểm tra và xét nghiệm, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Ngoài ra trong máu còn có nồng độ cồn tương đối cao.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tai nạn ở Long An tài xế xe container gây tai nạn ở Long An dừng đèn đỏ bị container đâm liên hoàn container tai nạn giao thông
Xem thêm