Quảng cáo

Vinfast và tham vọng xuất khẩu ô tô Việt ra nước ngoài

Thứ tư, 01/08/2018 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau một loạt những ký kết với hàng loạt đối tác tên tuổi hàng đầu thế giới, mới đây, Vinfast vừa chính thức hoàn tất thủ tục mở công ty con tại Đức, tiến gần hơn đến với tham vọng xuất khẩu ô tô Việt ra nước ngoài.

Công ty con đầu tiên của Vinfast được mang tên Công ty trách nhiệm hữu hạn VinFast GmbH, tọa lạc tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức. VinFast GmbH được cấp giấy chứng nhận để hoạt động trong lĩnh vực mua, bán, phân phối và thực hiện các giao dịch thương mại (bao gồm nhưng không giới hạn ở nhập khẩu và xuất khẩu) các phụ tùng, linh kiện và nguyên vật liệu cho ngành công nghiệp ô tô và các dịch vụ liên quan.

Vinfast, ô tô Vinfast, xe Vinfast, ô tô Việt

Việc quyết định lựa chọn đặt văn phòng đại diện tại Frankfurt cho thấy Vinfast đang hết sức nghiêm túc trong việc sản xuất những chiếc xe mang đẳng cấp và chất lượng quốc tế. Frankfurt không chỉ là một trung tâm thương mại sôi động của Đức mà còn là nơi đặt trụ sở của nhiều Hiệp hội ô tô hàng đầu, cũng là nơi có Triển lãm ô tô Frankfurt nổi tiếng.

Cùng với Frankfurt, Đức Vinfast cũng đang gấp rút hoàn thiện những bước cuối cùng để mở thêm văn phòng tại một số thành phố lớn khác như Thượng Hải, Trung Quốc và Seoul, Hàn Quốc. Với bước đi này, Vinfast đã ngày một tiến xa hơn trên con đường hiện thực hóa tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Việc chỉ lựa chọn các trung tâm sản xuất và tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới còn giúp VinFast dễ dàng có cơ hội tiếp cận với các công nghệ sản xuất ô tô hiện đại nhất, cũng như được làm việc với các nhà cung cấp hàng đầu thông qua các đối tác tại những quốc gia này.

Về nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sự hiện diện tại Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để VinFast nắm bắt các xu hướng mới nhất của ngành sản xuất ô tô thế giới.

Về mặt thị trường, các văn phòng của VinFast sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của người dân ở các khu vực khác nhau của cả hai châu lục, tiến tới xuất khẩu sản phẩm ô tô VinFast ra nước ngoài.

Vinfast, ô tô Vinfast, xe Vinfast, ô tô Việt

Và một trong những sự kiện đáng chờ đợi nhất trong chuỗi hiện thực hóa tham vọng vươn ra thế giới của Vinfast chính là công bố hai mẫu xe đầu tiên (sedan và SUV) tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2018 sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vinfast Xe Vinfast Ô tô Vinfast Ô tô Việt Vinfast xuất khẩu ô tô ra nước ngoài
Xem thêm