Quảng cáo

Volkswagen bán hàng nghìn xe không đạt chuẩn cho khách hàng

Thứ năm, 13/12/2018 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi mà những rắc rối từ vụ bê bối gian lận khí thải còn chưa qua đi, Volkswagen (VW) tiếp tục gặp rắc rối vì bán hàng nghìn chiếc xe không đạt chuẩn cho khách hàng.

Về cáo buộc này, chính Volkswagen cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng trong giai đoạn từ 2006 -2018, tập đoàn này đã bán ra hàng ngàn xe thử nghiệm (chưa phải là phiên bản hoàn chỉnh cuối cùng) dưới dạng xe cũ cho khách hàng – đồng nghĩa với việc những chiếc xe này hoàn toàn không đạt chuẩn ở cả Bắc Mỹ lẫn châu Âu.

Volkswagen, Volkswagen bán xe không đạt chuẩn, Volkswagen bán xe thử nghiệm, bê bối Volkswagen

Tờ Handelsblatt của Đức đưa dẫn chứng được phát ngôn viên VW công bố cho thấy ít nhất 6.400-6.700 xe dạng này đã được tiêu thụ, bao gồm 4.000 xe bàn giao cho khách hàng Đức. Cũng theo Handelsblatt, CEO của tập đoàn là Herbert Diess đã biết điều này từ năm 2016 – thời điểm ông lên nắm quyền thương hiệu Volkswagen nhưng không hạn chế vấn đề này.

Phải tới 2 năm sau đó, Volkswagen mới gửi thư tới một số khách hàng thông báo cho họ rằng xe giao cho họ không đủ chuẩn chất lượng. Chỉ các dòng xe thuộc thương hiệu Volkswagen bị ảnh hưởng bởi sự việc lần này.

Xe thử nghiệm là những chiếc xe được tạo ra để phục vụ quá trình phát triển, mặc dù chúng thường sở hữu nền tảng phần cứng lẫn phần mềm gần như y hệt hoàn toàn xe thành phẩm nhưng vẫn có những điểm khác biệt riêng.

Chính sự sai lệch này khiến chúng có thể không đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường. Với các hãng xe khác, xe chạy thử xe bị tiêu hủy hoặc sử dụng giới hạn nội bộ trong nhà máy sau khi đã kết thúc giai đoạn chạy thử và làm truyền thông.

Thậm chí Luật pháp cũng đã quy định chúng nên bị loại bỏ trước khi bắt đầu công đoạn sản xuất hàng loạt.

Volkswagen, Volkswagen bán xe không đạt chuẩn, Volkswagen bán xe thử nghiệm, bê bối Volkswagen

Tuy nhiên, Volkswagen lại âm thầm bán những chiếc xe thử nghiệm này ra thị trường dưới mác xe mới hoặc xe đã qua sử dụng, khiến hàng nghìn khách hàng phải sử dụng những chiếc xe 'bất hợp pháp'. Nghiêm trọng hơn, các phương tiện không đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Trước bê bối nghiêm trọng này, chính phủ Đức đang xem xét các biện pháp xử lý, trong khi chính phủ Mỹ vẫn chưa có động thái nào. Nhiều khả năng VW sẽ bị phạt vì bán xe ra thị trường một cách bất hợp pháp suốt 12 năm. Bên cạnh đó là những vụ kiện tụng đến từ khách hàng vì họ phải chi tiền cho những chiếc ôtô không đạt tiêu chuẩn.

Volkswagen cũng đã công bố triệu hồi những chiếc xe trên và có 2 hình thức xử lý: số có phần cứng hợp lý sẽ được nâng cấp phần mềm để đạt chuẩn trong khi số còn lại bị tiêu hủy hoàn toàn.

Theo MotorAuthority

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Volkswagen Volkswagen bán xe không đạt chuẩn Volkswagen bán xe thử nghiệm bê bối Volkswagen
Xem thêm