Quảng cáo

Hóa chất Đức Giang HN: Mục tiêu vào top 4 vẫn còn quá xa vời

Thứ năm, 19/04/2018 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kể từ khi mới lên hạng, Hóa chất Đức Giang nhanh chóng nổi lên nhờ những bản hợp đồng đến từ nhiều ngôi sao nổi tiếng. Tham vọng lop top 4 ở mùa giải 2017 đã không thành, chính điều đó càng khiến động lực ở mùa giải mới diễn ra trên sân nhà càng mạnh mẽ hơn. Thế nhưng, giải VĐQG vẫn chưa kết thúc thì đội bóng chủ nhà đã ngã ngũ khi thất bại liên tiếp qua đó tiếp tục "mộng không thành".

Bóng chuyền Hóa chất Đức Giang chính thức lên chơi giải VĐQG vào năm ngoái, khi đó đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Trần Đăng Thành. Dù là đội bóng tân binh, nhưng trước đó tập thể đã có thời gian thi đấu ăn ý với nhau trong màu áo bóng chuyền Hà Nội.

Khi đó, sức mạnh của Đức Giang đến từ đội trưởng Mỹ Hoa và các mũi phụ công trẻ trong đó có Trịnh Thị Huyền và 2 cựu binh của NHCT ( Vũ Thị Lập, Vũ Thị Nga). Lên sân chơi cao hơn chính vì thế mà toàn đội đã có những thay đổi về mặt chiến thuật cũng như lối chơi để phù hợp với xu hướng chung của các đội bóng trong nước. Năm 2017, dù không thể lọt vào top 4 do nằm ở bảng khó nhưng Hóa chất Đức Giang ít nhiều để lại dấu ấn bằng lối chơi cống hiến và bền bỉ.

Trước khi khởi động cho mùa giải 2018, Hóa chất Đức Giang có một loạt thay đổi về đội ngũ BHL đến VĐV. Cụ thể chiếc ghế HLV trưởng của ông Trần Đăng Thành bị thay bởi bà Nguyễn Thu Hương (HLV cũ từng làm tuyến trẻ của Hà Nội). Ngoài ra, sự ra đi của chuyền hai Phạm Thu Hà cũng để lại dấu hỏi lớn trong giới bóng chuyền. Trong khi đó, đội trưởng Mỹ Hoa cũng không thi đấu trong mùa giải mới.

Trước thềm giải VĐQG 2018, đội bóng ngành bột giặt thể hiện sự chịu chơi bằng cách thay vì tập huấn trong nước, họ chọn Thái Lan làm nơi tập huấn ngắn hạn với mục địch tăng cường học hỏi với bạn bè khu vực. Rõ ràng về lối chơi đã có sự thay đổi, nhưng về mặt nhân sự ngoài phụ công trẻ Bích Thủy chơi nổi bật thì đội bóng còn nhiều hạn chế về sự thiếu đồng đều ở các VĐV.

Dù là đội bóng chủ nhà, được sự cổ vũ của hàng trăm cổ động viên đến từ công ty bột giặt Hóa chất, nhưng trước các đối thủ mạnh, HCĐG HN vẫn không thể vượt lên để giành chiến thắng. Sau 3 lượt trận, Bích Thủy và các đồng đội để thua 2 trận và thắng 1 trận đã khiến giấc mơ lọt vào top 4 vẫn còn quá xa vời.

Trong buổi tối nay (19/4), các cô gái chủ nhà sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp đội bóng Ngân Hàng Công Thương, trận đấu sẽ được THTT trên kênh Thể thao TV.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm