Quảng cáo

Thua thảm trước Long An, Thông tin lộ rõ điểm yếu chuyền một

Thứ sáu, 27/04/2018 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối qua (26/4), trận chung kết nữ tại Cup Hùng Vương 2018 cũng đã diễn ra tại NTĐ TP.Việt Trì tỉnh Phú Thọ. Trái với dự đoán về một trận đấu kịch tính, các cầu thủ Thông tin đã tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Bình Điền Long An, qua đó nhanh chóng ngã ngũ với tỷ số 0-3 chung cuộc.

Trước khi trận đấu diễn ra, Bình Điền Long An được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn nhờ vào sức mạnh của chủ công Trần Thị Thanh Thúy và đội trưởng Ngọc Hoa. Trong khi đó các VĐV trẻ như Kim Thanh , Dương Thị Hên hay Cẩm Linh cũng đang ở giai đoạn chín càng làm tăng thêm cho sức mạnh của Bình Điền. Trong khi đó, Thông tin LVPB dù còn đó những cái tên xuất sắc như: Linh Chi, Bùi Thị Ngà hay Âu Hồng Nhung. Nhưng rõ ràng lối chơi ở thời điểm hiện tại cùng với đội ngũ VĐV còn khá trẻ vẫn còn nhiều hạn chế cho cuộc cạnh tranh trước Long An đến ngôi vị cao nhất.

Bước vào trận đấu, dù có khởi đầu thuận lợi trong set 1 khi dẫn trước đối thủ 5-0. Thế nhưng các cô gái Thông tin càng chơi càng để lộ ra nhiều điểm hạn chế đặc biệt đến từ khâu chuyền một. Trong khi đó, Long An dù khởi động chậm nhưng họ đã nhanh chóng đòi lại thế trận để có màn bứt phá nhờ những cú đập uy lực đến từ chủ công số 1 Trần Thị Thanh Thúy. Không những thế, Long An còn khai thác rất tốt từ những tình huống phát bóng khó làm rối loạn hàng thủ bên kia lưới. Không có được đường chuyền một  thuận lợi, Linh Chi đã bất lực hoàn toàn và nhanh chóng ngã ngũ trong set 1 đầy chóng vánh.

Bước sang set 2 và 3, hệ thống hàng sau vẫn tỏ ra thiếu chắc chắn, ngay cả Trần Thu Trang hay Phạm Thị Huệ cũng mắc rất nhiều lỗi chuyền một. nhận thấy được điều đó, HLV Bùi Huy Sơn quyết định thay đổi một vài vị trí trên sân để tìm lại thế trận, và dù Đoàn Lâm Oanh vào sân tỏ ra khá ăn ý với bộ đôi Phạm Thị Huệ và Nguyệt Anh. Thế nhưng lỗi chuyền một quá nhiều đã khiến các cầu thủ Thông tin không thể tấn công và cũng không triển khai được các tình huống phản công trên lưới.

Lúc này, Dương Thị Hên Cẩm Linh và Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục công phá bằng những tình huống tấn công sắc bén để băng băng về đích mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Nhiều NHM có mặt trong NTĐ còn không tin rằng trận chung kết nữ năm nay lại diễn ra với thế trận 1 chiều như vậy. Thất bại tại trận chung kết không có gì quá buồn với Thông tin LVPB khi họ đã hoàn thành chỉ tiêu. Nhưng nhìn xa hơn sẽ thấy rất rõ sự chênh lệch của nhà vô địch so với phần còn lại tại giải quốc nội. Và giới chuyên môn cũng tự bảo nhau rằng Long An sẽ không có đối thủ ít nhất 3 mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm