Quảng cáo

'Cánh chim lạ' lần đầu lên tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019 là ai?

Thứ hai, 27/05/2019 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 2 năm nói 'Không' với cầu thủ từng mắc tiền sử bệnh tim như Trần Văn Kiên, giờ đây HLV Park Hang-seo đã suy nghĩ lại và mở cánh cửa ĐTQG cho cầu thủ của CLB Hà Nội.

Đúng như kế hoạch, HLV Park Hang-seo và BHL đội tuyển Việt Nam đã hoàn thiện bản danh sách sơ bộ các tuyển thủ dự King's Cup 2019 và được VFF công bố trong tối nay (27/5). Trong bản danh sách lần này, bên cạnh sự xuất hiện của đa số những gương mặt thiện chiến đã từng làm việc với thầy Park suốt từ Asiad, AFF Cup, Asian Cup thì có duy nhất một cái tên lần đầu tiên được gọi lên tuyển: Hậu vệ phải Trần Văn Kiên của CLB Hà Nội.

Trong 4 mùa giải trở lại đây, Trần Văn Kiên nổi lên như là một trong những hậu vệ phải đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam. Được đôn từ đội trẻ lên đội 1 năm 2016, hậu vệ xứ Nghệ đã chiếm trọn niềm tin của BHL Hà Nội FC nơi hành lang cánh phải. Điểm mạnh của Văn Kiên là có cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự và thi đấu cực kì ổn định.

tran van kien

Nhưng ít ai biết, cầu thủ sinh năm 1996 này (đồng trang lứa với Phan Văn Đức, Đỗ Duy Mạnh...) chưa từng có duyên được làm việc cùng HLV Park Hang-seo ở trên tuyển. Còn nhớ ở lần tập trung tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải M150 Cup cuối năm 2017 (giải đấu tổ chức ngay tại chính SVĐ Thunder Castle của Buriram), Văn Kiên bị thầy Park gạch tên ngay trước thềm sang Thái Lan sau khi ông hay tin cầu thủ này từng có tiền sử bệnh tim.

Ngày chia tay, Văn Kiên đã không kìm được lòng và đổ lệ ngay trên sân tập. Sau này, thầy Park cũng từng chia sẻ rằng, điều tiếc nuối lớn nhất của ông trong quá trình làm nên lịch sử ở VCK U23 châu Á là phải loại Văn Kiên vì lý do không mong muốn kể trên. Và có vẻ như ông Park đã suy nghĩ lại sau 2 năm quan sát màn trình diễn của cầu thủ này.

Trong bối cảnh các cầu thủ chạy cánh tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại đều đang không đạt phong độ cao (Trọng Hoàng nghỉ thi đấu gần một nửa mùa giải, Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh mới trở lại sau chấn thương) thì gần như chắc chắn một cầu thủ đang đạt độ chín như Văn Kiên sẽ được thầy Park trao cơ hội rất lớn được thi đấu ở King's Cup 2019.

Lại nói về kí ức buồn hai năm về trước, thầy Park đã cho Văn Kiên ở nhà ngay trước ngày U23 Việt Nam sang Buriram thì năm nay, anh đã được trao cơ hội trong một chuyến đi khác tới Buriram như thể một lời xin lỗi, như một phần thưởng xứng đáng mà HLV Park đã trao cho những nỗ lực âm thầm của người con xứ Nghệ.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trần văn kiên đội tuyển việt nam king cup king's cup 2019 đt việt nam hà nội fc tiền sử bệnh tim
Xem thêm