Quảng cáo

Giải thưởng mà Bùi Tiến Dũng sẽ trao ở World Cup chỉ được bầu... online

Thứ ba, 10/07/2018 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải thưởng Man of the Match mà Bùi Tiến Dũng sẽ trao trong trận bán kết World Cup sắp tới không phải danh hiệu được bầu bởi các nhà chuyên môn.

Rạng sáng 12/7, thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng sẽ có vinh dự được trao giải Cầu thủ hay nhất trận bán kết World Cup 2018 giữa Anh với Croatia. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam được nhận vinh dự này. Tuy nhiên, đây không phải là một giải thưởng quá to lớn như nhiều người lầm tưởng.

Giải Cầu thủ hay nhất trận đấu của (Man of the Match) vốn là một giải thưởng mới của FIFA. Giải thưởng này bắt đầu được trao từ World Cup 2002 tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ban đầu, giải này được quyết định bởi một hội đồng kỹ thuật của FIFA. Nhưng kể từ năm 2010, giải thưởng được bình chọn online bởi CĐV trên các trang web, mạng xã hội chính thức của FIFA.

bui tien dung sang nga trao giai

Giải Cầu thủ hay nhất trận đấu được bình chọn từ thời điểm hiệp hai bắt đầu. Người hâm mộ có thể bầu chọn và liên tục thay đổi kết quả cho tới khi trận đấu kết thúc. FIFA cung cấp cho CĐV rất nhiều kênh bầu chọn khác nhau fifa.com, ứng dụng di động FIFA App hay Twitter của FIFA.

Được quyết định bởi các CĐV trên toàn thế giới, giải Man of the Match vì thế không được đánh giá cao ở khía cạnh chuyên môn. Trong nhiều trường hợp, người chiến thắng thường là những người có đóng góp làm thay đổi kết quả trận đấu (ghi bàn, kiến tạo, cứu thua...). Dù vậy, đây vẫn được xem là một danh hiệu có tính chất tham khảo quan trọng để đánh giá sự thể hiện của các cầu thủ.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải Tứ hùng quốc tế

>>> Lịch thi đấu bán kết, chung kết World Cup theo giờ Việt Nam

Tại World Cup 2018, Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sẽ được trao sau mỗi 64 trận. Giải thưởng này thường gắn liền với tên tuổi của nhà tài trợ. Bởi thế, các đối tác cũng xem đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh và thương hiệu. Đó cũng chính là lý do vì sao Bùi Tiến Dũng dù còn rất trẻ và chưa có quá nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam lại được trao cơ hội đi Nga nhận trọng trách này.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bùi tiến dũng sang nga bùi tiến dũng world cup bùi tiến dũng bùi tiến dũng đi nga xem World cup
Xem thêm