Quảng cáo

HLV Chu Đình Nghiêm bật mí cách tốt nhất để sử dụng Quang Hải

Thứ ba, 06/08/2019 17:09 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội mới đây đã tiết lộ cách tốt nhất để duy trì được nguồn cảm hứng chơi bóng cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

VIDEO: Đỗ Hùng Dũng chia sẻ khó khăn khi thiếu vắng Đình Trọng (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Vào lúc 19h00 ngày mai (7/8), CLB Hà Nội sẽ bước vào trận Chung kết khu vực lượt về AFC Cup 2019 gặp Becamex Bình Dương. Tại cuộc họp báo trước trận, HLV trưởng hai đội bóng đã cùng nhau gặp mặt và trao đổi thông tin liên quan đến tình hình lực lượng.

Trong bối cảnh hiện tại, CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm đang nắm lợi thế với 1 bàn dẫn trước trên sân Gò Đậu ở trận lượt đi. Bất chấp việc hàng thủ của đội bóng thủ đô đang không có được sự ổn định cần thiết khi liên tiếp để thua ở những thời điểm quan trọng tại đấu trường V.League, trận đấu ngày mai (7/8) vẫn hứa hẹn đầy rẫy những khó khăn đối với Becamex Bình Dương, đặc biệt là khi những chân sút đang có phong độ cao như Quang Hải, Văn Quyết... được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy.

chu dinh nghiem

Sau khi làm nhiệm vụ ở các đội tuyển, Quang Hải trở về thi đấu tại CLB nhưng không thực sự để lại nhiều dấu ấn, thay vào đó là những nỗi lo về nguồn cảm hứng chơi bóng đằng sau liên tiếp những thành công trong 2 năm vừa rồi. Đáp lại những dấu hỏi này, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ bí quyết:

'Nguyễn Quang Hải đã thi đấu liên tục trong hai mùa bóng 2018 và 2019 ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Mùa này đúng là cậu ấy đã không còn thể hiện được phong độ giống như mùa trước. Các bạn và NHM có thể đã kỳ vọng quá nhiều vào cậu ấy, nhưng với người làm chuyên môn như tôi, việc dung hoà được sự ổn định phong độ của Quang Hải và cả đội bóng là điều được đặt lên hàng đầu.'

'Làm sao để Hải luôn sẵn sàng ra sân và duy trì được phong độ ổn định trong cả một quãng thời gian dài như thế? Tôi đã sử dụng cách cho cậu ấy dự bị một số trận, thay ra thay vào thường xuyên. Thế nên cứ mỗi khi trở lại sân bóng là cậu ấy lại có sự thèm khát chơi bóng và đã để lại dấu ấn bằng những bàn thắng.'

ha noi vs binh duong

Chia sẻ về tính chất của trận Chung kết AFC Cup 2019 lượt về ngày mai (7/8), HLV Chu Đình Nghiêm nói: 'Khi đã tiến sâu đến đây rồi, chúng tôi sẽ cố gắng chơi bóng bằng hết khả năng. Trận Chung kết AFC Cup ngày mai với Bình Dương rất quan trọng với CLB Hà Nội nhưng tôi không muốn các học trò chịu quá nhiều áp lực bởi trong bóng đá, luôn có nhiều thứ không thể đoán trước được.'

Khi được hỏi về phong độ gần đây của hàng thủ (thường để thua những thời điểm quan trọng), HLV Chu Đình Nghiêm lý giải: 'Như các bạn thấy, đúng là gần đây hàng thủ của Hà Nội FC chơi không được tốt và để thua ở những thời điểm quan trọng. Đó là do khi bước vào thời điểm ấy, nhiều cầu thủ không còn duy trì được thể lực sung mãn nên cũng suy giảm đi sự minh mẫn cần thiết. Rất nhiều tình huống bị thua ấy đều chẳng có gì quá nguy hiểm, như trong các trận Thanh Hoá, Nam Định..., các bàn thua đa số là từ hậu vệ đối phương phá lên thôi. Tất nhiên đây là bóng đá, không ai mong muốn điều đó cả.'

Còn với cá nhân Đỗ Hùng Dũng, anh lại cho rằng sự thiếu vắng Đình Trọng là một trong những nguyên nhân dẫn tới sự đi xuống của hàng thủ Hà Nội FC. (Xem thêm tại đây)

Trận Chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa Hà Nội vs Bình Dương sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày mai (7/8) trên SVĐ Hàng Đẫy. Những diễn biến của trận đấu này sẽ được chúng tôi cập nhật trực tiếp thường xuyên, nhanh chóng để gửi tới quý độc giả.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
chung kết afc cup 2019 hà nội vs bình dương quang hải chu đình nghiêm vleague
Xem thêm