Quảng cáo

HLV Park: 'Sự nghiệp của tôi ở Việt Nam mới chỉ hoàn thành bước đầu'

Chủ nhật, 30/06/2019 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết ông vẫn còn nhiều việc phải làm với bóng đá Việt Nam khi mới chỉ hoàn thành bước đầu của tham vọng World Cup.

HLV Park Hang-seo vừa có chuyến về thăm quê hương và tranh thủ tận hưởng quãng nghỉ ngắn ngày khi V.League chưa bắt đầu trở lại. Tại quê nhà, ông tiếp tục trở thành tâm điểm săn đón của báo giới thể thao Hàn Quốc, nhất là khi người đại diện Lee Dong-jun vừa có cuộc đàm phán đầu tiên với VFF trong tiến trình gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Theo trang Naver Sports, điều khiến HLV Park Hang-seo quan tâm nhất lúc này không phải là tiền mà thay vào đó là tầm nhìn, kế hoạch và con đường của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

park hang seo

'Nếu VFF muốn ký hợp đồng mới, ông Park muốn biết mục tiêu, kế hoạch sắp tới để có thể xác định tầm nhìn và giúp đỡ bóng đá Việt Nam', theo lời quản lý Lee Dong-jun của thầy Park.

Việc tăng lương cho thầy Park là điều được coi là tất yếu khi bất cứ ai cũng hiểu rằng những thành công mà ông Park đem lại đều là những kỳ tích mà bóng đá Việt Nam chưa từng làm được từ xưa tới nay. Nhưng có một thứ quan trọng hơn: Tầm nhìn. Chiến lược gia người Hàn hy vọng được chung tay với VFF về mục tiêu xa hơn tiếp theo (World Cup) chứ không phải là tiền lương hàng năm.

park hang seo

Hai năm trước khi có sự xuất hiện của thầy Park, đội tuyển Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề từ những yếu tố cơ bản như chế độ dinh dưỡng hay rèn luyện thể chất. Nhưng kể từ khi có thầy Park, Đội tuyển Việt Nam đã được thay đổi hoàn toàn từ mặt tư tưởng cho đến chiến thuật và có thể đá ngang ngửa với bất kì đội bóng mạnh nào của châu lục.

Sau khi tạo ra những thay đổi đầu tiên ấy, ông Park còn muốn đạt được những mục tiêu lớn hơn nữa cho bóng đá Việt Nam, đó là tạo ra những nền tảng vững chắc mới để người kế nhiệm có thể tiếp tục theo đuổi mục tiêu World Cup trong trường hợp ông chia tay BĐVN.

'Nhiệm vụ của tôi ở Việt Nam chưa kết thúc. Tôi mới chỉ hoàn thành những công việc nền tảng. Để tạo ra nhiều tiềm năng hơn, chính Việt Nam phải cải tổ nền bóng đá trong nước cũng như việc xuất ngoại của các cầu thủ', HLV Park chia sẻ trên Naver Sports.

'Xu hướng và tính cách của các cầu thủ Việt Nam đến từ mỗi vùng miền là khác nhau. Để cải thiện kỹ thuật cá nhân và giúp chất lượng cầu thủ đồng đều, các trung tâm bóng đá nên được thành lập ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam', ông nói tiếp.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hlv park hang seo bóng đá việt nam hợp đồng hlv park đội tuyển việt nam lương hlv park
Xem thêm