Quảng cáo

Huyền thoại Thái Lan: 'Ông Park đã xóa tan nỗi sợ của cầu thủ Việt'

Thứ bảy, 15/06/2019 06:49 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo huyền thoại của bóng đá Thái Lan Piyapong Pueon đã chỉ ra những bí quyết thành công của HLV Park Hang-seo trong thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo kể từ khi đến làm việc với bóng đá Việt Nam năm 2017 đến nay đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nền bóng đá châu lục cũng như khu vực sau những chiến công vang dội cùng đội tuyển Việt Nam. Thành công mới đây tại King's Cup 2019 tiếp tục khiến chiến lược gia người Hàn trở thành đề tài để giới chuyên môn xứ Chùa Vàng khai thác, làm rõ.

Trong một bài phỏng vấn huyền thoại Piyapong Pueon trên tờ SMM Sports, cựu tiền đạo từng rất thành công khi còn thi đấu ở K.League đã chỉ ra những điểm mấu chốt trong cách làm của thầy Park cho giới chuyên môn Thái Lan nhìn vào để học tập:

'Ông Park đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của bóng đá Việt Nam. Ông ấy có tư duy trước tiên phải làm thay đổi nhận thức của các cầu thủ, xóa tan đi nỗi sợ hãi trong lòng họ dù gặp bất kỳ đối thủ nào', ông Piyapong Pueon nói.

dtvn

'Mỗi khi chuẩn bị đối đầu với ai, ông ấy cũng cân nhắc sẽ phải chơi kiểu gì cho phù hợp. Việc nghiên cứu điểm mạnh và yếu của đối thủ rất quan trọng, nó giúp họ xem mình còn đang thiếu cái gì để lấp đầy. Nhiều lúc việc này gặp khó khăn, nhưng khi cố gắng sẽ có được sự thay đổi về chất ở từng thế hệ cầu thủ', ông nhận định.

Cũng giống như các chuyên gia khác trước đây của Thái Lan, huyền thoại bóng đá Thái Lan 59 tuổi này cho rằng thành công lớn của đội tuyển Việt Nam đến từ nền tảng U23.

'Khi dẫn dắt đội tuyển U23, ông Park đã sớm biết cầu thủ nào có đủ khả năng chơi ở đội tuyển quốc gia. Hai đội về kỹ năng gần như tương đồng, nhưng đội tuyển quốc gia có sự chuyên sâu và áp lực mạnh mẽ hơn'.

'Về mặt quản lý, ông Park đã làm rất tốt, điều này khiến cho các cầu thủ bước vào từng trận đấu với tâm lý thoải mái, vui vẻ và háo hức. Đôi khi kết quả không như ý muốn, nhưng màn trình diễn của họ vẫn rất ấn tượng. Và sau đó cứ mỗi chiến thắng lại càng khiến tuyển VN mạnh mẽ hơn, tự tin hơn', Piyapong nhấn mạnh.


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
huyền thoại thái lan việt nam park hang seo Piyapong Pueon king's cup bóng đá việt nam
Xem thêm