Quảng cáo

Lý do bất ngờ giúp Thái Sơn Nam lọt vào chung kết châu Á

Thứ bảy, 11/08/2018 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù không sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, Thái Sơn Nam vẫn vào chung kết giải futsal CLB châu Á 2018.

Ở mùa giải 2015, 2017, Thái Sơn Nam từng giành được vị trí thứ 3. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của CLB này những năm ấy chính là nhờ yếu tố ngoại binh. Các cầu thủ nước ngoài trước đây của Thái Sơn Nam được đánh giá là một nửa sức mạnh của đội nhà.

Thế nhưng ở mùa giải năm nay, yếu tố ngoại binh không còn là nhân tố chủ chốt của đội bóng nữa. Trên hành trình lịch sử đi đến trận chung kết của giải futsal CLB châu Á 2018, Thái Sơn Nam đã cho thấy, họ không còn quá phụ thuộc vào năng lực của lực lượng “lính đánh thuê”. Không quá khi cho rằng, 2 ngoại binh là Altwail và Tobe không xuất sắc như trước. Nhưng bù lại, cả 2 cầu thủ này có tinh thần đồng đội rất cao.

nguyen nhan dan den thanh cong cua Thai Son Nam

Lối chơi tập thể chính là thứ vũ khí mà HLV Miguel Rodrigo xây dựng để làm nên chiến tích của Thái Sơn Nam. Vì thế trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, vị chiến lược gia này đã từng khẳng định rằng nếu so về cá nhân thì không bằng nhưng sức mạnh tập thể thì Thái Sơn Nam ăn đứt nhiều đối thủ khác.

Một khi xây dựng được một lối chơi tập thể, mỗi cá nhân của Thái Sơn Nam như một mắt xích vận hành nhịp nhàng và bất cứ ai cũng có thể tỏa sáng.

>>> CĐV Đông Nam Á tự hào với chiến tích của Thái Sơn Nam

>>> Lịch thi đấu chung kết futsal CLB châu Á: Thái Sơn Nam đứng trước ngưỡng cửa thiên đàng

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
thái sơn nam chung kết futsal châu Á thái sơn nam lý do vào chung kết
Xem thêm