Quảng cáo

Thai League 'mở cửa', cơ hội vàng cho các cầu thủ Việt Nam?

Thứ ba, 10/07/2018 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kể từ mùa tới, sẽ có đến 3 cầu thủ Đông Nam Á trong tổng số 7 ngoại binh sẽ được ra sân chính thức tại mỗi trận đấu thuộc Thai League.

Sau thành công của các cầu thủ Đông Nam Á ở giải VĐQG Thái Lan (Thai League) thời gian qua, đặc biệt là chân sút Aung Thu người Myanmar, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định mỗi CLB tại đây sẽ được đăng ký 3 suất mang quốc tịch ASEAN trong đội hình kể từ mùa giải 2019.

Đây được coi là một động thái mang tính cách mạng đối với nền bóng đá Thái Lan. Thai League sẽ trở thành một 'miền đất hứa' đối với các cầu thủ tài năng trong khu vực, cũng như sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của NHM không chỉ ở riêng xứ sở Chùa vàng mà còn ở khắp các quốc gia Đông Nam Á. Nó cũng sẽ giúp Thai League trở thành "Vua giải đấu" ở trong khu vực như mong muốn của FAT và nhà tài trợ chính Toyota.

Cụ thể hơn, kể từ mùa bóng 2019, mỗi trận đấu các CLB ở Thai League sẽ được phép cùng một lúc đăng kí 7 cầu thủ ngoại gồm 3 cầu thủ Đông Nam Á, 3 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ thuộc quốc gia khác vào sân thi đấu.

thai league

Chủ tịch FAT ông Somyot Poompanmoung cho biết: "FAT và BTC Thai League đã mời các CLB đến dự cuộc họp bàn về việc tăng thêm cơ hội cho các cầu thủ ASEAN đến Thái Lan chơi bóng. Tất cả đều đồng thuận và mong muốn Thai League được phủ sóng mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á".

"Nếu có thêm nhiều cầu thủ ASEAN gia nhập Thai League, các fan hâm mộ chắc chắn sẽ hào hứng theo dõi hơn. Giá trị giải đấu và nguồn thu của các CLB cũng tăng lên đáng kể. Trình độ các cầu thủ từ đó cũng được cải thiện". Ông Somyot nói thêm.

Đây cũng được coi là một 'miền đất hứa' đối với các cầu thủ trong khu vực cũng như Việt Nam. Điển hình như trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh hay thậm chí là Văn Quyết..., đã từng nhận được nhiều lời mời từ các câu lạc bộ Thai League.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải tứ hùng Quốc tế

>>> Xem thêm: Hà Nội chính thức được phê duyệt đăng cai Sea Games 2021

V-League, vẫn còn rất nhiều nhân tài bị 'giam cầm' trên băng ghế dự bị và không được tạo cơ hội cống hiến, thể hiện tài năng. Nếu như có thể 'xuất khẩu' cầu thủ sang Thai League chơi bóng, nhất định bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều bước tiến lớn trong tương lai cả về khía cạnh chất lượng nền bóng đá cũng như lợi ích thương mại.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
thai league thai league tăng suất ngoại binh thai league vs v-league thai league số 1 đna thai league
Xem thêm