Quảng cáo

Thống kê buồn của HLV Dương Minh Ninh trước khi rời ghế HLV trưởng HAGL

Thứ hai, 22/04/2019 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau hơn 500 ngày dẫn dắt HAGL với tư cách HLV trưởng, HLV Dương Minh Ninh chỉ có được vỏn vẹn 16 chiến thắng.

Ngày 17/10/2017, ông Dương Minh Ninh đang từ trợ lý đã trở thành HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai thay cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Kể từ đó đến thời điểm ông chia tay chiếc ghế HLV trưởng, chiến lược gia người Đà Nẵng đã trải qua 544 ngày ngồi ghế nóng đội bóng phố Núi. Hơn 500 ngày dẫn dắt, những con số mà ông để lại mang một dáng vẻ man mác buồn.

Trong tổng cộng 42 trận đấu ở V-League và Cup Quốc gia dưới thời ông Ninh, HAGL chỉ thắng có 16 trận, hòa 10 trận và để thua tới 10 trận. Tức tỷ lệ thắng của đoàn quân bầu Đức trong giai đoạn này chỉ đạt xấp xỉ 38%.

hlv duong minh ninh

Tại V.League 2018, trong giai đoạn có thể nói là 'sôi động nhất' từ trước tới nay khi HAGL sở hữu rất nhiều cái tên của đội tuyển U23 Việt Nam gây địa chấn châu Á trở về, họ lại chỉ có 8 chiến thắng, 7 trận hòa và 11 trận thua và từng có thời điểm phải đua cuộc đua trụ hạng. Đây là thành tích không có nhiều khác biệt so với 2 mùa bóng trước đó.

Đáng nói, ở mùa giải 2018, HAGL là một trong những đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải, sau Á quân Thanh Hóa (45 bàn) và Nhà vô địch Hà Nội FC (72 bàn). Tuy nhiên, đội bóng của HLV Dương Minh Ninh cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất giải với 53 bàn thua, nhiều hơn cả những đội xuống hạng như XSKT Cần Thơ (43 bàn) và đội phải đá play-off Nam Định (45 bàn).

Ở mùa giải năm nay, HAGL đặt mục tiêu lọt top 5. Quyết tâm ấy được thể hiện bằng những bản hợp đồng mới mang thiên hướng gia cố hàng phòng ngự - điểm yếu chết người của đội bóng phố Núi. Đó là thủ thành Sietsma, bộ đôi trung vệ Kim Bong-jin và Phạm Hoàng Lâm.

Thế nhưng dường như mọi thứ vẫn không hề thay đổi khi HAGL vẫn thể hiện một phong độ phập phù khi chỉ có 2 chiến thắng đan xen giữa 4 trận thua sau 6 vòng đấu, xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hlv dương minh ninh hagl vleague 2019 hoàng anh gia lai lee tae hoon
Xem thêm