Bài Danh Chiến 2018 và phong trào chơi võ đối kháng tại Việt Nam

Thứ năm, 13/12/2018 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Trở lại tháng 12 với sự kiện Bài Danh Chiến 2018, cộng đồng võ phong trào đối kháng lại có thêm cơ hội gặp gỡ, giao lưu và xuất hiện trong một sân chơi được tổ chức bài bản.

Hiện tại, ở Việt Nam, với các môn võ thuật đối kháng, ngoài các giải đấu cấp độ thành phố, vùng miền, quốc gia nơi các vận động viên được tuyển chọn qua nhiều cấp độ và thi đấu. Dường như, những người tập cấp độ phong trào chưa có những sân chơi giao lưu được tổ chức bài bản.

Thực trạng này, đa phần đến từ nhiều yếu tố khách quan, đầu tiên có thể đến cơ sở vật chất, khi đa phần các phòng tập – phòng gym đủ điều kiện đáp ứng về mặt này chưa thực sự bắt đầu với việc tổ chức các sự kiện phong trào.

Một phép so sánh đơn giản, với bóng đá, chúng ta có hệ thống các sân bãi cho người hâm mộ phong trào và thường xuyên là địa điểm tổ chức của các giải phủi. Trong khi với võ thuật đối kháng, các phòng tập – phòng gym đủ điều kiện tiêu chuẩn thi đấu là không nhiều, và các hội nhóm phong trào cũng chưa có sự kết nối để tạo nên những sự kiện thường niên và chất lượng.

mmavn, bài danh chiến 2018, offline võ thuật hà nội, agoge, tán thủ vfc, olympia fitnes, vietfighter

mmavn, bài danh chiến 2018, offline võ thuật hà nội, agoge, tán thủ vfc, olympia fitnes, vietfighter

Thứ hai, có thể nói đến chính các cộng đồng – bởi võ thuật đối kháng là môn thể thao đặc thù, có tính cạnh tranh và gây tổn thương trực tiếp rất cao. Chính vì vậy, những người tập phong trào – đa phần với mục tiêu vui/khỏe lại lo ngại về vấn đề ‘thù địch’, ‘màu cờ sắc áo’, những tranh chấp có thể dẫn tới hậu quả không đáng có mà không cởi mở tinh thần giao lưu. Đây cũng là tư tưởng chủ quan mà nhiều người tập nên tránh khi quan tâm tới các sự kiện phong trào.

Trên tinh thần đó, trên quan điểm xây dựng một sân chơi thường kỳ, bài bản, đáp ứng các tiêu chuẩn về tổ chức , cơ sở vật chất, sự kiện Bài Danh Chiến 2018 – dưới sự phối hợp của 4 đơn vị chính bao gồm : CLB AGOGE, CLB Tán Thủ VFC, Cộng đồng MMAVN Group và phòng tập Olympia Fitness đã ra đời.

Dưới hình thức một sự kiện giao lưu võ thuật với mục tiêu : không giới hạn trình độ, không giới hạn trường phái – sẵn sàng chào đón những thành viên tham gia từ bất cứ đâu, Bài Danh Chiến 2018 hướng tới việc kết nối những người tập phong trào, tạo một sân chơi dành cho những người tập võ thuật đối kháng.

Với nhiều thể thức giao lưu như Boxing, Kickboxing, BJJ (Nhu thuật Brazil), MMA, … Bài Danh Chiến 2018 đúng nghĩa là một sân chơi với tất cả các trường phái, khi các thành viên tham gia có thể chủ động lựa chọn thể thức – đối tượng mà mình muốn giao lưu với ban tổ chức. Đây cũng là điểm mở so với thể thức thi đấu của các giải cấp độ phong trào và chuyên nghiệp.

mmavn, bài danh chiến 2018, offline võ thuật hà nội, agoge, tán thủ vfc, olympia fitnes, vietfighter

Sự kiện Bài Danh Chiến 2018 được tổ chức tại phòng tập Olympia Học Viên Nông Nghiệp, Gia Lâm, Hà Nội từ 13h ngày 15.12.2018, hi vọng đây sẽ là một sự kiện thúc đẩy được các hoạt động võ thuật phong trào ở Hà Nội nói riêng và các địa phương khác nói chung.

Sự kiện được tài trợ bởi:

  • Dụng cụ võ thuật ZameSport
  • Tảo ngũ cốc Okasan
  • Thiết bị trà sữa AutoShop
  • CLB VietFighter Thái Nguyên
Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
mmavn bài danh chiến 2018 offline võ thuật hà nội agoge tán thủ vfc olympia fitnes vietfighter
Xem thêm