Quảng cáo

Eddie Alvarez sẵn sàng bắt đầu lại để giành đai ONE Championship

Thứ sáu, 16/11/2018 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Từng đứng trên đỉnh cao của 2 giải đấu lớn nhất thế giới trong làng võ tổng hợp, nhưng Eddie Alvarez tuyên bố sẵn sàng bắt đầu lại từ đầu để xứng đáng với chiếc đai vô địch ONE Championship.

Gia nhập ONE Championship, Demetrious Johnson và Eddie Alvarez được chào đón bằng một hệ thống giải Grand Prix - loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch, một hệ thống vốn bị đánh giá đã lỗi thời và quá khắc nghiệt với bất kì đấu trường thể thao đối kháng nào.

Đầu tiên, đó là việc thua trận sẽ bị loại hoàn toàn, không giống như hệ thống xếp hạng khi các võ sĩ có thể "leo rank" bằng cách thắng để gỡ lại các trận thua -  Grand Prix sẽ loại 1 võ sĩ khỏi vòng chiến chỉ với 1 trận thua.

Thứ hai, việc phân bố và bào mòn sức lực, việc chia nhánh sẽ khiến các võ sĩ phải chuẩn bị với những đối thủ không giống nhau, cũng giống như 'bảng tử thần' và những bảng dễ thở trong bóng đá. Cùng với việc 1 Grand Prix sẽ không thể diễn ra quá lâu, yêu cầu thể lực sẽ rất khắt khe.

Eddie Alvarez gia nhập ONE Championship, Eddie Alvarez, cựu vương UFC gia nhập ONE Championship, eddie alvarez bắt đầu lại từ đầu,

Tuy nhiên, Eddie Alvarez, người sẽ là 1 trong 8 võ sĩ có mặt tại Lightweight ONE Championship Grand Prix lại nghĩ khác

Cơ hội đồng đều cho tất cả

Với 2 chức vô địch Bellator và UFC, hẳn ai cũng nghĩ 'The Underground King' sẽ được ưu tiên sắp xếp 1 trận tranh đai ngay khi bắt đầu, tuy nhiên Eddie lại nghĩ rằng việc đó sẽ không công bằng với những võ sĩ đã cố gắng giành lấy suất tranh đai ở ONE. Và một hình thức đấu loại để tìm ra người cuối cùng trụ vững là cách hoàn hảo nhất để mang lại cơ hội cho tất cả.

"Sự nổi tiếng của các võ sĩ có thể khiến ban tổ chức không xếp họ vào những sự kiện lớn, việc tìm kiếm chức vô địch với họ cũng mất thời gian hơn. Grand Prix sẽ giải quyết điều đó, tất cả đều bắt đầu cùng nhau, cùng có cơ hội thăng tiến và bị loại như nhau."

Ngoài ra, anh cũng cho biết mình sẵn sàng thi đấu với tất cả các tay đấm để chứng minh mình thật sự bất bại ở đấu trường châu Á mà không cần một sự ưu tiên nào.

Eddie Alvarez gia nhập ONE Championship, Eddie Alvarez, cựu vương UFC gia nhập ONE Championship, eddie alvarez bắt đầu lại từ đầu,

Về chuyên môn, có thể Grand Prix sẽ gây khó khăn cho võ sĩ, nhưng nó là cơ hội vàng để những nhân tố mới vụt lên tỏa sáng chỉ sau 1-2 trận đấu mà không cần nhận sự 'ban ơn' từ những đối thủ nổi tiếng hơn.

Eddie Alvarez muốn thử sức với các võ sĩ Châu Á

Bất bại tại bất cứ giải Grand Prix từng tham gia, Eddie Alvarez muốn khẳng định lại điều đó ở sân chơi châu Á. Và với những đối thủ đang nổi danh ở ONE như Ev Ting, Shinya Aoki, Amir Khan, Timofey Nastyukhin và Eduard Folayang, tay đấm 34 tuổi cho biết anh muốn bổ sung thêm nhiều cái tên vào "bộ sưu tập" của mình.

"Tôi mong muốn được thi đấu với những tài năng xuất sắc nhất tại đây và giành lấy danh hiệu vô địch thế giới.  Phòng làm việc của tôi vẫn còn chỗ trống cho một chiếc đai, và tôi tới Châu Á là để lấp đầy vị trí đó - đó là mục tiêu hàng đầu."

Eddie Alvarez gia nhập ONE Championship, Eddie Alvarez, cựu vương UFC gia nhập ONE Championship, eddie alvarez bắt đầu lại từ đầu,

Như vậy, với thể thức Grand Prix, người hâm mộ châu Á sẽ có cơ hội hồi tưởng lại thời điểm huy hoàng của những trận đấu khốc liệt giữa các võ sĩ đẳng cấp châu lục với những tay đấm hàng đầu thế giới.

Author Thethao247.vn Võ Lâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Eddie Alvarez gia nhập ONE Championship Eddie Alvarez cựu vương UFC gia nhập ONE Championship eddie alvarez bắt đầu lại từ đầu
Xem thêm